GameStop: Không có chuyện Xbox mới "cô lập" game cũ

26/03/2012 09:42 GMT+7

(TNO) Giám đốc điều hành hãng bán lẻ game hàng đầu tại Mỹ GameStop không tin rằng thế hệ Xbox mới của Microsoft sẽ "đóng băng" những trò chơi mà khách hàng sở hữu từ trước.

(TNO) Giám đốc điều hành hãng bán lẻ game hàng đầu tại Mỹ GameStop không tin rằng thế hệ Xbox mới của Microsoft sẽ "đóng băng" những trò chơi mà khách hàng sở hữu từ trước.

Theo Slashgear, thời gian gần đây, có đồn đoán rằng Microsoft đang nghiên cứu một công nghệ mà qua đó có khả năng "cột chặt" chiếc console thế hệ tiếp theo của hãng này với đĩa game theo hình thức 1-1.

Điều đó có nghĩa là những tựa game mà người dùng sở hữu trước đây sẽ không thể chơi được trên Xbox mới.

Thậm chí, nếu muốn mang một đĩa game đến nhà của chiến hữu khác để cùng "xả trét" thì bạn cần rinh theo cả Xbox. Hoặc khi Xbox đang sử dụng bị hỏng và dù bạn đã mua một máy mới thì toàn bộ số đĩa game hợp pháp mà bạn mua trước đó đều không thể khởi chạy trên chiếc Xbox này.

Trước thông tin này, Giám đốc GameStop Paul Raines cho rằng đó dường như không phải là điều mà thế hệ console mới của Microsoft sẽ thực hiện.

Về phần mình, Raines cho rằng, hơn ai hết, ông không muốn bất kỳ công nghệ nào đại loại như thế được phát triển và áp dụng vào thực tế.

Xbox mới không có ổ quang?

Trong một bản tin trên Slashgear hồi đầu tháng 3.2012, Microsoft từng được cho là đã cảnh báo các đối tác về việc thế hệ Xbox mới sẽ không đi kèm ổ quang.

Thay vào đó, các nội dung dạng tải về và một loại thẻ lưu trữ thể rắn có thể trao đổi (interchangeable solid-state card storage) chưa rõ đặc tả kỹ thuật sẽ là cách thức duy nhất để truy xuất các game trên chiếc console mới.

Theo trang tin Mcvuk.com, đặc tả kỹ thuật của loại thẻ lưu trữ mới này sẽ được công bố vào năm 2013 cùng lúc với khi Xbox mới (dự kiến mang tên Xbox 720) ra mắt.

Nếu thông tin kể trên là sự thật thì những game dành cho Xbox 360 mà người dùng từng sở hữu sẽ phải "xếp xó" khi Xbox 720 xuất hiện.

Theo giới phân tích, nhiều khả năng, Microsoft đang muốn thâu tóm mọi thứ, từ bán phần cứng cho đến dịch vụ cung cấp nội dung (game).

An Huy

>> Sẽ có hai phiên bản Xbox thế hệ mới?
>> Không có Xbox mới trong năm nay
>> Xbox 720 "lộ" tên mã
>> Xbox 720 đi kèm tay cầm điều khiển cảm ứng?
>> Xbox mới "sung" hơn 6 lần so với Xbox 360?
>> Xbox và PlayStation thế hệ mới ra mắt vào mùa hè
>> Wii U gây sốc với bộ xử lý bốn nhân 3GHz?
>> Tin mới nhất về “ẩn số” Xbox 720

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.