Gear 360 quay phim chụp ảnh 360 độ của Samsung có gì đặc biệt?

22/10/2016 11:56 GMT+7

Gear 360 là chiếc camera 360 độ đầu tiên của Samsung. Sản phẩm này giúp người dùng dễ dàng sáng tạo và chia sẻ những trải nghiệm của mình dưới dạng video và ảnh chụp.

Thiết kế
Gear 360 có thiết kế nhỏ nhắn như một quả bóng chày, hai ống kính ở hai bên mang đến khả năng quay phim 360 độ trong 90 phút trước khi phải sạc lại pin. Dữ liệu có thể được lưu trong khe cắm thẻ microSD đặt ở nắp bên hông.
Gear 360 là thiết bị quay phim 360 độ được đánh giá tốt nhất hiện nay Ảnh: AFP
Ngoài ra phía sau nắp là một pin có thể tháo rời. Bạn có thể sử dụng để kết nối với máy tính để chuyển video hoặc sạc pin. Phía trước Gear 360 là các nút Menu/Bluetooth và Power/Back, trong khi nút Record/OK ở phía trên, cùng màn hình đơn sắc cho thấy dung lượng pin, chế độ chụp và trạng thái.
Hệ thống nút điều khiển vật lý dùng để chuyển đổi giữa các chế độ ghi âm, thiết lập độ phân giải cho video, chụp hình và quay phim. Nhưng để có thể tận dụng nhiều nhất sức mạnh của Gear 360, bạn cần ghép nối máy với smartphone - vốn hạn chế về số lượng thiết bị tương thích, gồm Galaxy S6/S6 edge/S6 edge+, Note 5 và S7/S7 edge.
Gear 360 đạt chuẩn IP53 về khả năng chống bụi và nước bắn vào, do đó người dùng có thể bớt lo lắng phần nào khi sử dụng, đặc biệt trong những chuyến du lịch mạo hiểm.
Phần mềm
Việc kết nối với điện thoại được thực hiện thông qua Bluetooth một cách nhanh chóng mà không đi sâu vào menu thiết lập. Ứng dụng điều khiển có thể tải về từ kho phần mềm Galaxy Apps để thưởng thức xem hình ảnh vừa chụp.
Người dùng có thể quản lý việc quay phim từ Gear 360 nhờ ứng dụng trên smartphone Ảnh: PCMag
Một nhược điểm là ứng dụng trên chỉ cung cấp các công cụ chỉnh sửa rất cơ bản như cắt phim hay gửi cảnh quay đến các dịch vụ khác nhau thông qua menu Share. Chất lượng độ phân giải video quay cũng chỉ dừng ở mức 1696 x 848 pixel.
Quá trình chỉnh sửa có thể được thực hiện tốt hơn thông qua máy tính. Mỗi Gear 360 được đi kèm mã bản quyền Gear 360 Action Director - một ứng dụng của Cyberlink chỉ làm việc với Windows. Tuy nhiên, ứng dụng này còn khá hạn chế về chức năng cho nhu cầu chỉnh sửa video chuyên nghiệp.
Chất lượng video
Gear 360 cho phép quay phim định dạng nén H.265 (HEVC) cho chất lượng video tốt hơn so với H.264, nhưng dung lượng nhẹ hơn. Nhược điểm của định dạng này là nó đòi hỏi nhiều sức mạnh hệ thống khi xem và chỉnh sửa.
Có rất nhiều thiết lập độ phân giải cho người dùng lựa chọn, từ 960p đến 1920p, trong đó phần lớn đều dừng lại ở tốc độ 30 fps. Tùy chọn 60fps chỉ áp dụng cho chất lượng 2560 x 1280 pixel nhằm hỗ trợ quay phim các hành động nhanh chóng.
Gear 360 Action Director của Cyberlink chỉ làm việc với máy tính Windows Ảnh chụp màn hình
Bạn cũng có thể sử dụng một ống kính trên Gear 360 để phục vụ như là một máy quay hành động truyền thống, với khả năng quay cảnh góc rộng từ 720p đến 1440p.
Mặc dù có những hạn chế nhất định nhưng chất lượng video của Gear 360 được đánh giá là vượt trội khi so sánh với các sản phẩm tương tự, trong đó đáng chú ý là viền tím xung quanh khung hình không xuất hiện trong các cảnh quay thử nghiệm. Video quay ở điều kiện thiếu sáng có chi tiết rõ hơn nhờ ống kính f/2.0. Đó là chưa kể thiết kế ống kính kép cho phép người dùng điều hướng được nhiều góc quay khác nhau.
Tạm kết
Nếu đang có ý định mua một máy quay phim 360 độ, Gear 360 sẽ cung cấp cho bạn chất lượng video tốt nhất. Nhưng một số điều mà bạn cần biết trước khi mua máy đó là nếu muốn tận dụng tối đa sức mạnh của Gear 360 thì bạn cần sở hữu một điện thoại cao cấp của Samsung, từ Galaxy S6 trở về sau. Ngoài ra, bạn cần một máy tính Windows để có thể khai thác công cụ biên tập video từ Gear 360.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.