Giải pháp an ninh mạng Việt vào top 10 startup công nghệ tiềm năng

17/11/2015 20:54 GMT+7

Giải pháp an ninh mạng CyRadar do Nhóm Bảo mật thuộc FPT, vừa lọt vào top 10 startup (dự án khởi nghiệp) công nghệ tiềm năng nhất của Echelon Thailand’s Startup Launchpad 2015.

Giải pháp an ninh mạng CyRadar do Nhóm Bảo mật thuộc FPT, vừa lọt vào top 10 startup (dự án khởi nghiệp) công nghệ tiềm năng nhất của Echelon Thailand’s Startup Launchpad 2015.

CyRada là ứng dụng bảo mật mới đầy tiềm năng - Ảnh: C.T.VCyRada là ứng dụng bảo mật mới đầy tiềm năng - Ảnh: C.T.V
Đây là cuộc thi tìm kiếm các dự án khởi nghiệp công nghệ xuất sắc tại châu Á. Trong đó, CyRadar là một hệ thống phát hiện ra các nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn thông tin của doanh nghiệp và các thiết bị cá nhân khác.

Ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng Nhóm Bảo mật, Ban Công nghệ Tập đoàn FPT, cho biết CyRada ứng dụng công nghệ Học máy (Machine Learning) và Dữ liệu lớn (Big Data) giúp doanh nghiệp phát hiện các mối đe dọa mới nhanh và chính xác hơn.

Theo ban tổ chức cuộc thi, tiêu chí để chọn ra top 10 dự án khởi nghiệp phải là các sản phẩm có tiềm năng lớn từ ý tưởng cho đến giai đoạn phát triển ý tưởng và gọi vốn đầu tư cho sản phẩm. 7 quốc gia có sản phẩm lọt vào top 10 bao gồm Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ, Maylaysia, Myanmar và Việt Nam. Trong đó, Việt Nam dẫn đầu với 3 dự án là Q&Me; CancerCare và CyRadar, Thái Lan xếp sau với 2 dự án.

Dự kiến, top 10 của cuộc thi sẽ trình bày giải pháp trước Ban giám khảo vào ngày 26.11 tại Thái Lan để chọn ra top 5. Ngoài ra, 10 dự án khởi nghiệp này sẽ được trưng bày sản phẩm và giải pháp tại triển lãm của Echelon Thailand 2015. Dự án chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng lên đến 120.000 USD và cơ hội được rót vốn đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.