Giải pháp gia tăng doanh số bán hàng của EDI

17/10/2017 09:20 GMT+7

Sẽ có 4 hội thảo giới thiệu công nghệ EDI giúp doanh nghiệp đơn giản hóa các phương thức kinh doanh, nhưng vẫn gia tăng doanh số bán hàng.

Ngành bán lẻ tại Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi từ năm 2007 đến nay, từ phương thức kinh doanh, quy mô, quảng cáo sản phẩm cho đến cách tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn thực hiện theo cách thủ công, dẫn đến lợi nhuận bị cắt giảm và mất nhiều thời gian.
Có thể thấy, hầu như các giao dịch tại Việt Nam vẫn còn thực hiện theo cách thủ công, tức là sử dụng Fax, email, hóa đơn để mua/bán hàng, điều này khiến cho cả bên bán lẫn bên mua gặp nhiều khó khăn.
Đơn cử như tiêu tốn nguồn nhân lực, sai sót khi nhập liệu, mất thời gian trao đổi và khó mở rộng hoạt động kinh doanh với các đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được đơn giản hóa khi chúng ta áp dụng công nghệ vào kinh doanh, đặc biệt là Công nghệ Trao đổi Dữ liệu Điện tử (EDI).
Khi áp dụng công nghệ EDI, việc chuyển và nhận dữ liệu sẽ được đảm bảo chính xác gần như tuyệt đối, giảm chi phí nhân sự vì 90% hoạt động giao dịch được thực hiện hoàn toàn tự động.
Thêm vào đó, khi gửi đơn hàng cho bên cung ứng hoặc ngược lại, thông tin sẽ được chuyển đến ngay lập tức (tăng 61%), điều này giúp giảm thiểu lỗi nhập liệu (30-40%), gia tăng lợi nhuận và mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài.
Dự kiến, sự kiện sẽ có 4 buổi hội thảo để giới thiệu EDI đến các doanh nghiệp tham gia trong khoảng thời gian từ 17 - 26.10 tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.