Giám đốc điều hành của Microsoft tuyên bố từ chức

24/08/2013 06:04 GMT+7

(TNO) Trong một động thái bất ngờ, Giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft - ông Steve Ballmer vừa tuyên bố từ chức trong vòng 12 tháng tới.

(TNO) Trong một động thái bất ngờ, Giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft - ông Steve Ballmer vừa tuyên bố từ chức trong vòng 12 tháng tới.

Theo Neowin ngày 23.8, ông Steve Ballmer chính thức trở thành Giám đốc điều hành của Microsoft vào tháng 1.2000, sau khi Bill Gates rời khỏi chức vụ này. Tới thời điểm hiện tại, Steve Ballmer đã có 13 năm làm lãnh đạo của tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới.

Trong thông cáo báo chí của Microsoft vừa đưa ra, Steve Ballmer chính thức rời khỏi ghế lãnh đạo trong vòng 12 tháng tới, người thay thế ông sẽ do một hội đồng đặc biệt tiến cử, hội đồng này bao gồm John Thompson - Giám đốc độc lập của Ban quản trị và đồng sáng lập công ty kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Bill Gates cùng một số thành viên cao cấp khác.

Được biết, Steve Ballmer là người đầu tiên trở thành tỉ phú theo giá trị cổ phiếu thu được với vai trò là nhân viên của một tập đoàn mà không phải là người sáng lập.

Ông Ballmer cũng là một "nhân tố" cực kỳ quan trọng trong việc đem lại cho Microsoft một đối tác khá mạnh ở mảng smartphone là Nokia.

Thành Luân

>> Steve Ballmer hé lộ giá bán máy tính bảng Surface
>> Microsoft lên lịch tung ra bản Windows 8.1
>> Microsoft bất ngờ giảm giá Surface Pro
>> Microsoft trình làng bản xem trước Windows 8.1 Enterprise
>> Microsoft phát hành bản IE 11 xem trước cho Windows 7
>> Phát hiện lỗ hổng bảo mật 'lâu năm' trong Microsoft Office

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.