Giám đốc FBI khuyên mọi người nên che webcam máy tính

16/09/2016 11:28 GMT+7

Nếu sở hữu một chiếc máy tính được tích hợp sẵn webcam như laptop, điều mà nhiều người cần làm chính là che chắn webcam một cách cẩn thận trước nguy cơ bị theo dõi.

Trả lời trước câu hỏi “Bạn vẫn cần gắn một miếng dán trên webcam máy tính ở nhà?” tại Hội nghị Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, Giám đốc FBI James Comey cho biết “Đúng, rất đúng! Điều này cũng nên được dùng cho tất cả mọi thứ, như khóa xe hay khóa cửa vào ban đêm. Nó rất tốt để bạn bảo vệ an ninh cá nhân”.
Ý kiến của ông Comey được đưa ra trong bối cảnh diễn ra một cuộc thảo luận lớn liên quan đến internet vạn vật (internet of things). Ông kêu gọi mọi người không lấy gì làm ngạc nhiên trước những hành động của người khác để đảm bảo máy tính của họ được bảo mật một cách tốt nhất.
“Tôi nghĩ mọi người nên chịu trách nhiệm bảo vệ an toàn các dữ liệu riêng tư. Vì vậy, có những hành động hợp lý mà bạn nên làm, và che webcam là một trong số đó”, ông Comey nói.
Ông Comey tiếp tục giải thích rằng đó là một thực tế phổ biến tại FBI và bất kỳ văn phòng chính phủ sử dụng những thiết bị có webcam. Tuy nhiên, người đứng đầu FBI không đưa ra những khuyến cáo về thương hiệu cụ thể nào.
Dựa vào những thông tin trên, chúng ta có thể hiểu được nguyên nhân vì sao Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg mới đây cũng lấy miếng keo bịt kín webcam trên máy tính riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.