Giới hạn độ tuổi trên PlayStation VR

10/03/2016 11:16 GMT+7

Trong khi Samsung và Oculus thiết lập độ tuổi 13 là tối thiểu để trẻ có thể tiếp cận với công nghệ thực tế ảo (VR) thì Sony lại có giới hạn độ tuổi tối thiểu là 12.

Trong khi Samsung và Oculus thiết lập độ tuổi 13 là tối thiểu để trẻ có thể tiếp cận với công nghệ thực tế ảo (VR) thì Sony lại có giới hạn độ tuổi tối thiểu là 12, theo Engadget.

Sony khuyến cáo PlayStation VR không phù hợp cho trẻ có độ tuổi dưới 12 - Ảnh: AFPSony khuyến cáo PlayStation VR không phù hợp cho trẻ có độ tuổi dưới 12 - Ảnh: AFP
Theo Samsung và Oculus, họ nói rằng trẻ em đang trong một giai đoạn quan trọng của sự phát triển thị giác, vì vậy 13 tuổi được xem là độ tuổi thấp nhất để có thể tiếp cận với VR. Tuy nhiên, Sony lại có mức độ tuổi giới hạn thấp hơn khi cho biết PlaySation VR “không phù hợp cho trẻ em dưới 12 tuổi”.

Thông báo của Sony được đưa ra thông qua bản cập nhật phần mềm 3.50 mới nhất dành cho PlayStation 4, như là một chuẩn bị cho sự xuất hiện của PlayStation VR trong tương lai.

Ngoài thiết lập cảnh báo độ tuổi, các công ty cũng cung cấp những khuyến nghị cho việc sử dụng tai nghe VR như là cách để ngăn chặn vật nuôi, trẻ em hoặc các chướng ngại vật khác xuất hiện trong khu vực khi bạn sử dụng.

Đối với tai nghe Vive, HTC không đưa ra giới hạn độ tuổi cho sản phẩm, nhưng nhiều khả năng công ty Đài Loan sẽ hướng dẫn đối với tai nghe Vive VR khi sản phẩm bắt đầu được trao đến tay khách hàng.

Khi công nghệ VR trở nên phổ biến hơn, tai nghe VR sẽ trở thành công cụ quan trọng trong các lớp học và cơ sở giáo dục khác, tuy nhiên các công ty VR đã thận trọng ngay từ bây giờ. Oculus hiện chưa hỗ trợ máy Mac với nguyên nhân là vì sản phẩm của Apple không đủ khả năng cung cấp một trải nghiệm VR hoàn hảo. Bản thân CEO Oculus, Palmer Luckey, nhiều lần chỉ ra lợi ích mà VR mang lại trong lớp học, nhưng ông cho rằng nó chỉ có tác động cho những học sinh hay sinh viên phù hợp với độ tuổi xếp hạng của hãng.

Thiết bị VR mang đến cho người dùng một trải nghiệm không gian thực tế ảo đầy thú vị, mục đích mà giới hạn độ tuổi được đưa ra là vì các công ty muốn ngăn trẻ em tiếp cận với những nội dung người lớn, có thể làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.