Giới phân tích không lạc quan về cổ phiếu Apple

Thành Luân
Thành Luân
07/12/2018 10:59 GMT+7

Các nhà phân tích của HSBC đã thay đổi khuyến cáo cổ phiếu của Apple từ trạng thái “mua” sang “nắm giữ”, sau những khó khăn trong hoạt động kinh doanh iPhone.

Theo PhoneArena, sau khi cổ phiếu Apple đã mất khoảng 18% giá trị chỉ trong quý này, nó tiếp tục giảm thêm 1,7% sau khi HSBC đưa ra điều chỉnh của mình. Ngân hàng này đã điều chỉnh mục tiêu giá cổ phiếu Apple xuống còn 200 USD.
Giải thích cho ước tính của mình, HSBC cho biết doanh thu Apple hiện tại chỉ phụ thuộc vào giá bán thiết bị cao hơn cũng như các dịch vụ phát triển. Đây là điều hoàn toàn khác với những gì đã tạo nên thành công của Apple vào quá khứ.
Đối mặt với doanh số bán hàng tăng chậm, Apple đã bắt đầu thay đổi chiến dịch quảng bá iPhone theo cách mà họ chưa từng làm trước đây. Công ty dường như tạo ra một đội ngũ tiếp thị nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dùng. Họ cũng phát hành iPhone Xr chậm hơn so với Xs và Xs Max đắt tiền, nhưng dường như nó đang phản tác dụng, mà nguyên nhân có thể xuất phát từ kỳ vọng nhu cầu nâng cấp iPhone của người tiêu dùng đã được đánh giá quá cao.
Kết quả là nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá iPhone đã được đưa ra, bao gồm cả việc tăng giá trị thu iPhone cũ khi khách hàng mua iPhone mới, thậm chí giá thu mua iPhone 6s của Apple đã tăng lên thành 200 USD thay vì 100 USD như trước đây.
Không những vậy, nếu đến trang Apple.com, người dùng còn thấy dòng quảng cáo nói rằng có thể mua iPhone Xr với giá “từ 449 USD”, với một dấu hoa thị cho thấy đây là dạng giao dịch “thu cũ đổi mới”. Có một lưu ý là biểu ngữ này chỉ có trên trang web của Apple tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.