Gmail được bổ sung máy học cho bộ lọc thư lừa đảo và spam

01/06/2017 15:27 GMT+7

Google vừa tung bản cập nhật bảo mật lớn cho Gmail nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo, một trong những cách phổ biến nhất để ăn cắp thông tin nhạy cảm như mật khẩu, chi tiết thẻ tín dụng hoặc tên người dùng.

Theo PhoneArena, bản cập nhật bảo mật mới dành cho Gmail bao gồm hệ thống phát hiện lừa đảo sớm bằng máy học, cảnh báo khi nhấp vào liên kết độc hại và cảnh báo phản hồi đối tượng ngoài không mong muốn. Google cho rằng, nhờ tích hợp máy học, Gmail có thể chặn thư lừa đảo và thư rác với độ chính xác hơn 99%, một con số khá ấn tượng.
Được biết, hệ thống cảnh báo phản hồi đối tượng ngoài không mong muốn trong Gmail được đưa ra nhằm mục đích giúp ngăn ngừa hành vi mất mát dữ liệu. Ví dụ, bất cứ khi nào bạn cố gắng trả lời email cho một ai đó bên ngoài miền công ty của mình, Gmail sẽ cảnh báo người dùng để họ chắc chắn đang định gửi email đó.
Nhưng quan trọng hơn hết, Gmail sẽ biết liệu người nhận có nằm trong danh sách địa chỉ liên hệ hiện tại hoặc người mà chủ nhân email thường xuyên tương tác hay không. Điều này sẽ giúp họ tránh những cảnh báo gây phiền toái trong quá trình gửi email.
Hầu hết các tính năng bảo mật mới trong Gmail đều được đưa ra nhằm mục đích bảo vệ dữ liệu của công ty và giúp nhân viên tránh các hành vi gian lận hay lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.