Google Assistant hiện có thể hỗ trợ hơn 5.000 thiết bị

05/05/2018 15:31 GMT+7

Vào tháng 1 qua, Google Assistant chỉ hỗ trợ khoảng 1.500 thiết bị của bên thứ ba, nhưng con số đó đã tăng lên hơn 5.000 thiết bị công nghệ tính tới thời điểm hiện tại.

Theo PhoneArena, thông báo này được đưa ra như là một phần của bài viết về cách tạo ra một ngôi nhà thông minh tự động, đồng thời như là cách để công ty chuẩn bị lời dẫn cho Hội nghị I/O 2018 thường niên của Google diễn ra vào đầu tuần sau.
Google đã công bố một số tích hợp gốc đến các dịch vụ và sản phẩm của bên thứ ba, chẳng hạn chuông cửa và máy ảnh kết nối được tạo bởi ADT, First Alert, Vivint Smart Home và các sản phẩm khác. Cho đến bây giờ, chỉ Nest Secure mới được tích hợp Google Assistant, nhưng nhiều thương hiệu hơn sẽ có thể tham gia vào cuối năm nay.
Đây là tin tốt cho người dùng Google Home vì Google Assistant đã bị tụt lại phía sau khá nhiều so với Amazon Alexa về khả năng tích hợp bên thứ ba. Để so sánh, Alexa hiện có thể kiểm soát 12.000 thiết bị từ 2.000 nhà sản xuất như phát ngôn viên của Amazon cho biết với Venturebeat gần đây.
Trong thực tế, Google tham gia vào thị trường loa thông minh khá lâu sau khi Amazon ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình gần 2 năm trước đó. Sự cạnh tranh giữa 2 đối thủ chỉ bắt đầu trở nên rõ rệt vào năm ngoái khi Google chặn khả năng truy cập vào YouTube của Echo Show và Fire TV đến từ Amazon. Lý do mà gã khổng lồ internet đưa ra để biện minh cho hành động của mình là vì Amazon đã cố ý ngừng bán các sản phẩm gia dụng thông minh của Nest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.