Google bị điều tra vì đối xử phân biệt với nhân viên mang thai

20/02/2020 16:24 GMT+7

Cuộc điều tra diễn ra khi Google đang gặp phải nhiều cuộc điều tra liên bang khác.

Ủy ban Cơ hội Việc làm Bình đẳng Mỹ (EEOC) mới đây đã mở cuộc điều tra Google về việc phân biệt đối xử đối với một nhân viên mang thai, theo các tài liệu được xem bởi CNBC.
Chelsey Glasson, cựu nhân viên nghiên cứu trải nghiệm người dùng làm việc tại Google trong 5 năm, đã viết một bản ghi nhớ nội bộ lan truyền vào mùa hè năm ngoái kể về lý do không quay trở lại công ty làm việc sau khi nghỉ sinh. Trong đó, cô cáo buộc người giám sát công việc của mình đã đưa ra những nhận xét phân biệt đối xử về phụ nữ mang thai. Glasson cũng khẳng định hãng công nghệ Mỹ đã trả đũa cô bằng cách xếp hạng hiệu suất làm việc kém và từ chối một cách không công bằng vị trí lãnh đạo của cô.
Glasson nói với CNBC rằng bộ phận nhân sự của Google đã không điều tra khiếu nại của cô cho đến khi cô tự thuê một luật sư, đồng thời cho biết thêm cô chưa bao giờ nhận được bất kỳ cuộc nói chuyện riêng nào từ phía bộ phận nhân sự trước khi công ty tuyên bố họ không thấy thông tin từ cô là đáng tin cậy. Glasson đã đệ đơn khiếu nại với EEOC vào cuối năm ngoái với các cáo buộc trên, trong đó có nhiều chi tiết cụ thể hơn, bao gồm một trong những nhân viên giám sát thuộc nhóm Google Cloud.
Google đã trả lời khiếu nại của EEOC hồi tháng trước, nói rằng họ không tìm thấy bằng chứng phân biệt đối xử và họ không đưa Glasson trở thành người quản lý vì không đủ số lượng nhân viên trong nhóm. EEOC đã chuyển hồ sơ vụ này cho bộ phận điều tra của cơ quan hôm 19.2.
Cuộc điều tra mới nhất diễn ra khi công ty thuộc sở hữu của Alphabet đang phải đối mặt với không ít trường hợp điều tra khác từ các cơ quan liên bang về khiếu nại của cựu nhân viên. Mùa hè năm ngoái Google đã giải quyết một vụ kiện phân biệt đối xử tuổi tác, đồng ý trả 11 triệu USD.
Google không xác nhận, cũng không phủ nhận về thông tin cuộc điều tra mới của EEOC trong một tuyên bố với CNBC, nhưng cho biết công ty đã cải thiện hệ thống báo cáo về các hành vi không phù hợp.
“Báo cáo hành vi sai trái cần sự can đảm và chúng tôi muốn cung cấp sự chăm sóc, hỗ trợ cho những người đã lên tiếng. Tất cả trường hợp về hành vi không phù hợp được báo cáo chúng tôi đều điều tra nghiêm ngặt. Trong năm qua chúng tôi đã đơn giản hóa cách thức để nhân viên có thể nêu lên mối quan ngại. Chúng tôi làm việc rất minh bạch về cách xử lý các khiếu nại và hành động thực hiện”, một phát ngôn viên của Google viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.