Google cảnh báo không nên tải ứng dụng của hãng trên các thiết bị Huawei

23/02/2020 15:11 GMT+7

Google vừa cảnh báo các ứng dụng Google đã tải xuống, sẽ không hoạt động một cách ổn định và đó là các ứng dụng không cài sẵn hoặc tải về các thiết bị Huawei mới.

Theo Android Authority, việc tải ứng dụng từ các nguồn của bên thứ ba có thể gặp ứng dụng giả mạo, có nghĩa ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính bảo mật và quyền riêng tư.
Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Huawei chuẩn bị ra mắt dòng P40 - những thiết bị ra mắt sau khi lệnh cấm Huawei được ban hành vào ngày 16.5.2019. Huawei đã thông báo rằng các điện thoại khi ra mắt sẽ không đi kèm các dịch vụ của Google mà thay vào đó dựa trên Huawei Mobile Services (HMS).
Huawei cho biết, HMS đi kèm một số lựa chọn thay thế cho các ứng dụng phổ biến của Google và thậm chí có thể được cài đặt một số ứng dụng phổ biến nhất trên Google Play Store. HMS đã ra mắt tại Trung Quốc vào năm ngoái, tuy nhiên nền tảng này dự kiến chỉ bắt đầu có mặt trên toàn cầu vào ngày 24.2 như là giải pháp được Huawei đưa ra nhằm thay thế Google Mobile Services (GMS) sau khi lệnh cấm từ chính phủ Mỹ đưa ra.
Đến nay, Huawei vẫn tiếp tục hợp tác với các công ty Mỹ ở quy mô hạn chế. Vào tuần trước, chính phủ Mỹ đã gia hạn giấy phép để các công ty Mỹ duy trì quan hệ đối tác với Huawei thêm 45 ngày - ngắn hơn so với các lần gia hạn trước đó và có thể là lần gia hạn cuối cùng.
Google không đề cập cụ thể đến HMS nhưng rõ ràng công ty muốn ám chỉ điều này. Thay vì nói thẳng rằng các thiết bị Huawei không an toàn, bài đăng trích dẫn việc Google không thể thực hiện kiểm tra và chứng nhận Play Protect do các hạn chế có nghĩa là Google không thể đảm bảo rằng quyền riêng tư và bảo mật của người dùng được bảo vệ, bất chấp mọi khiếu nại từ Huawei.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.