Google cắt giảm ưu đãi của Local Guide

Thành Luân
Thành Luân
26/08/2016 14:36 GMT+7

Hiện nay có nhiều trang web hướng dẫn đăng ký làm thành viên của Local Guide, với phần thưởng là 1 TB miễn phí cho dịch vụ Google Drive trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, chương trình này hiện đã bị Google cắt giảm ưu đãi.

Theo 9to5google, Local Guides là một dự án vì cộng đồng được Google khởi xướng với mong muốn người dùng cùng hoàn thiện bản đồ Google Maps. Bằng việc thêm, đánh giá, thông báo địa điểm trên ứng dụng Google Maps, bạn sẽ nhận được điểm. Tích lũy số điểm này sẽ giúp bạn mở khóa cấp độ.
Để khuyến khích thì khi bạn đạt được Level 4 (200 điểm) ở chương trình Local Guides, Google sẽ tặng bạn một mã khuyến mãi, kích hoạt nó và bạn sẽ thêm 1 TB tài khoản Google Drive trong 2 năm.
Tuy nhiên, trong một thông báo mới nhất, Google cho biết bắt đầu từ tháng 8 chương trình ưu đãi của Local Guides đã bị cắt giảm xuống còn 1/10. Như vậy, nếu người dùng đạt được Level 4 (200 điểm) thì chỉ nhận được 100 GB ưu đãi mà thôi.
Động thái này của Google cũng là nhằm "siết chặt" lại những đóng góp của người dùng, vì sẽ có nhiều người cảm thấy 1 TB là quá lớn, sẽ sử dụng những "xảo thuật" để nhận được ưu đãi, và khi đó chương trình Local Guides sẽ không còn đi đúng theo mong muốn ban đầu của Google.
Hiện tại, theo mặc định Google Drive sẽ cung cấp 15 GB miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên, nếu muốn có dung lượng dùng cao hơn bạn phải trả phí hằng tháng, với giá lần lượt là 1,99 USD cho 100 GB; 9,99 USD cho 1 TB và 99,9 USD cho 10 TB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.