Google chi hơn 7,4 tỉ USD cho dịch vụ tìm kiếm

0 Thanh Niên Online
Alphabet vừa có báo cáo thu nhập quý 4/2018 nhằm cung cấp cho mọi người các báo cáo liên quan đến dịch vụ tìm kiếm Google của mình.
Google đã có doanh thu quý 4/2018 không như kỳ vọng của giới đầu tư  /// Ảnh: AFP Google đã có doanh thu quý 4/2018 không như kỳ vọng của giới đầu tư - Ảnh: AFP
Google đã có doanh thu quý 4/2018 không như kỳ vọng của giới đầu tư
Ảnh: AFP
Theo PhoneArena, trong quý cuối cùng của năm 2018, Google đạt doanh thu quảng cáo 32,6 tỉ USD, tăng 20% so với năm trước và cũng là tốc độ tăng trưởng tương tự cùng kỳ năm ngoái khiến một số nhà phân tích cảm thấy lo lắng.
Google cũng đã phải trả nhiều tiền hơn để thu hút lưu lượng truy cập. Công ty trả 7,45 tỉ USD để có được lưu lượng truy cập trong quý, bao gồm trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iOS. Con số đó lên tới 24% doanh thu quảng cáo trong quý của Google, tăng 13% so với quý 3/2018 và 15% so với quý 4/2017.
Các doanh thu khác, bao gồm kinh doanh trên nền tảng và phần cứng (như điện thoại Pixel, loa gia dụng thông minh…) tăng 31% lên 6,49 tỉ USD, thấp hơn so với kỳ vọng của giới phân tích Phố Wall.
CEO Sundar Pichai của Google cho biết: “Mọi thứ chúng tôi làm tại Google đều được thống nhất bởi sứ mệnh cung cấp thông tin có thể truy cập và hữu ích cho mọi người. Cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy ở quy mô mà internet đạt được như hiện nay là một thách thức cực kỳ phức tạp và khó khăn”.
Nhìn chung, doanh thu của Google trong quý là 39,1 tỉ USD, tăng 22% so với 32,2 tỉ USD đạt được trong quý 4/2017. Thu nhập hoạt động của Google tăng 13% so với năm trước, từ 8,6 tỉ USD lên 9,7 tỉ USD.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ví điện tử liên danh Moca của Grab hiện diện ở một quầy bán hàng rong tại TP.HCM  /// Ảnh: Reuters

Thanh toán di động tại Việt Nam vào giai đoạn nước rút

Tại TP.HCM, hàng chục quầy bán hàng rong trưng biển quảng cáo chấp nhận ví điện tử từ nhiều nhà cung cấp như Momo, Grab, tạo ra điểm giao thoa kỳ lạ giữa hình thức bán hàng “cổ điển” và giao dịch thanh toán hiện đại.