Google có thể bỏ Snapdragon 865 thay bằng chip Samsung 5nm tùy chỉnh

13/04/2020 15:01 GMT+7

Chip Snapdragon 865 xuất hiện trong hầu hết điện thoại mạnh nhất ra mắt năm 2020 nhưng nó sẽ không xuất hiện trong điện thoại Pixel 5 sắp tới của Google.

Tuy nhiên, một báo cáo cho thấy Samsung và Google đang bắt tay chế tạo một chip hoàn toàn mới có khả năng qua mặt cả Snapdragon 865. Điều thú vị là nó sẽ mang thương hiệu của Google chứ không mang thương hiệu từ lâu của Samsung Exynos.
Theo ExtremeTech, vài tuần trước có một số báo cáo chỉ ra một số nhà sản xuất điện thoại đã đau đầu vì giá thành của Snapdragon 865 quá cao và phải cần một modem 5G riêng. LG đã có kế hoạch sử dụng chip rẻ hơn cho dòng flagship sắp tới của hãng. Tương tự, Google cũng đang quan tâm dòng rẻ hơn như là Snapdragon 765.
Báo cáo mới cho thấy Google sẽ bỏ qua các dòng Snapdragon của Qualcomm để tùy chỉnh một chip mới với Samsung dựa trên tiến trình 5nm. Có nguồn cho rằng chip mới này sẽ bao gồm 8 nhân CPU: 2 nhân A78, 2 nhân A76 và bốn nhân A55.
Chip mới này cũng sẽ được tích hợp một GPU chưa được công bố Mali MP20. Google sẽ dùng vi xử lý hình ảnh với tên gọi Pixel Visual Core của hãng.
Hiện tại chưa có bất cứ nguồn tin chính thức nào về mạng mà chip mới này sẽ hỗ trợ. Qualcomm đang đẩy mạnh 5G với Snapdragon 865 nhưng rõ ràng là người dùng chưa hưởng được lợi ích gì từ điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.