Google có thêm công ty năng lượng địa nhiệt

08/07/2017 07:46 GMT+7

X - dự án "bắn mặt trăng" của tập đoàn Alphabet vừa thành lập công ty độc lập Dandelion chuyên về năng lượng địa nhiệt.

Theo Business Insider, Dandelion hướng đến việc giúp cho các hệ thống sưởi ấm bằng năng lượng địa nhiệt trở nên dễ tiếp cận và giá cả phải chăng hơn, vì chúng hiện khá đắt so với các lựa chọn khác người dùng đang có.
Một hệ thống năng lượng địa nhiệt sẽ bao gồm một máy bơm nhiệt được đặt bên trong ngôi nhà và các đường ống được chôn ngầm. Khi bên trong nhà nóng lên, máy bơm hấp thụ nhiệt và đưa xuống đất. Vào mùa đông, nó hấp thụ nhiệt từ mặt đất và đưa ngược trở vào nhà. Điều này dễ dàng thực hiện bởi thực tế nhiệt độ trong lòng đất vẫn tương đối ổn định trong suốt cả năm.
Dandelion đến từ một dự án chưa được tiết lộ trước đây ở X bắt đầu từ hai năm về trước. Hiện tại, Dandelion sẽ được điều hành như một công ty riêng biệt bên ngoài Alphabet và hiện đã huy động được 2 triệu USD nguồn vốn.
Trong khi đó, X là một dự án khá bí mật của Alphabet (công ty mẹ của Google) chuyên hoạt động trong một số dự án về máy bay không người lái, bóng bay phát tín hiệu Internet đến trái đất, hay máy phát điện chạy gió,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.