Google đình chỉ dự án điện thoại lắp ghép

03/09/2016 08:19 GMT+7

Theo nguồn tin riêng của Reuters, các nhà lãnh đạo của Google đã yêu cầu dừng lại dự án điện thoại lắp ghép (Project Ara) sau một thời gian nghiên cứu.

Nguồn tin của Reuters cho biết Google đang muốn sắp xếp lại mảng kinh doanh phần cứng của công ty, một động thái nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt thương hiệu smartphone Pixel do chính Google sản xuất để thay thế Nexus.
Nếu thông tin của Reuters là chính xác, thì đây là một cú sốc lớn cho kỳ vọng của người dùng, bởi tại sự kiện Google I/O 2016 diễn ra vào tháng 5 vừa qua, Google hứa hẹn dự án điện thoại lắp ghép (Project Ara) của hãng sẽ có phiên bản dành cho người tiêu dùng vào năm 2017.
Được biết, Project Ara được Google công bố lần đầu tiên vào năm 2014, mang tới một ý tưởng đầy táo bạo cho thị trường smartphone. Theo đó, thay vì phải bán rẻ một chiếc smartphone đã qua sử dụng khi một phần nào đó của máy không còn thỏa mãn người dùng, Project Ara cho phép người dùng thay thế các phần riêng lẻ.
Chẳng hạn, nếu cần một camera có độ phân giải cao hơn, bạn chỉ cần mua một mô-đun camera mới và lắp nó vào smartphone mà không cần phải mua một điện thoại mới, hoặc nếu muốn nâng cấp RAM cho smartphone, bạn chỉ cần mua thêm RAM gắn vào máy.
Google dự kiến sẽ cung cấp một chiếc điện thoại giá khoảng 50 USD từ dự án này, sau đó tùy thuộc các đối tác cung cấp mô-đun mà giá máy có thể nâng lên. Ngoài ra, hãng cũng hy vọng tạo ra những chiếc điện thoại với đủ kích thước từ smartphone thông thường đến phablet.
Hiện tại, Google từ chối bình luận về thông tin Reuters đăng tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.