Google Docs phổ biến trình kiểm tra ngữ pháp dựa trên AI

28/02/2019 11:04 GMT+7

Google vừa thông báo rằng họ sẽ triển khai công cụ gợi ý ngữ pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cho Google Docs đến tất cả các thuê bao G Suite Basic, Business và Enterprise.

Theo Neowin, tính năng này ban đầu được ra mắt cho những người dùng đầu tiên vào tháng 7.2018 trong nỗ lực giúp khách hàng loại bỏ các lỗi ngữ pháp trong văn bản của họ. Công cụ bổ sung cho trình kiểm tra chính tả hiện có của Google Docs và hoạt động giống như bất kỳ phần mềm gợi ý ngữ pháp nào khác, nhưng nó nhấn mạnh các lỗi có thể có màu xanh thay vì đỏ thông thường.
Công cụ kiểm tra ngữ pháp dựa trên AI triển khai đến nhiều người dùng Google Docs hơn Ảnh: Google
Người dùng có thể xem các đề xuất chỉnh sửa hoặc bỏ qua chúng bằng một cú nhấp chuột phải. Ngoài ra còn có một tùy chọn trong menu Tools để kiểm tra tất cả lỗi ngữ pháp và chính tả tiềm ẩn trong nội dung văn bản, cộng với tất cả đề xuất ngôn ngữ.
Giải thích cho cách hoạt động của công cụ, Giám đốc sản phẩm G Suite, Vishnu Sivaji, cho biết dựa vào dịch máy, công cụ có thể nhận ra lỗi và đề xuất sửa lỗi khi công việc đang hoàn tất. Để thực hiện điều này, Google đã làm việc chặt chẽ với các nhà ngôn ngữ học để giải mã các quy tắc cho mô hình dịch máy và sử dụng nó làm nền tảng cho các đề xuất tự động trong Google Docs, và tất cả đều được cung cấp bởi AI.
Sivaji đã trích dẫn những ví dụ phổ biến về lỗi ngữ pháp, chẳng hạn như “affect” thay vì “effect”, hay “their” thay vì “there”. Tất cả giúp sửa lỗi bằng công cụ dựa trên AI của riêng Google thay vì sử dụng phần mềm của bên thứ ba, chẳng hạn như ứng dụng kiểm tra ngữ pháp phổ biến Grammarly cũng đã làm việc với Google Docs kể từ tháng 9.2018.
Công cụ gợi ý chính tả và ngữ pháp của Google cho Docs sẽ có sẵn từ ngày 5.3, ngoại trừ người dùng G Suite Enterprise cho Giáo dục và G Suite cho các tổ chức phi lợi nhuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.