Google giúp cài đặt ứng dụng trên Wear OS dễ dàng hơn

25/05/2021 10:32 GMT+7

Bạn sẽ có thể cài đặt ứng dụng Wear OS trực tiếp từ thiết bị Android của mình dễ dàng hơn.

Google đã công bố một phiên bản cải tiến của Wear OS với sự hợp tác của Samsung tại I/O 2021, hệ điều hành sẽ có hiệu suất, tuổi thọ pin và trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Hiện tại để cài đặt ứng dụng trong Wear OS, bạn phải sử dụng ứng dụng cửa hàng Google Play trên chính đồng hồ thông minh. Điều này mang lại trải nghiệm người dùng kém và cũng cản trở khả năng khám phá ứng dụng vì mật độ thông tin và khả năng sử dụng trên màn hình nhỏ rất hạn chế.
Google đang sửa lỗi này với phiên bản Wear OS tiếp theo. Bạn sẽ có thể sử dụng ứng dụng cửa hàng Google Play trên điện thoại được ghép nối với đồng hồ thông minh để cài đặt ứng dụng trên đó. Cũng sẽ có một danh mục dành riêng cho các ứng dụng Wear OS để giúp cải thiện khả năng khám phá.
Với bước cải tiến này công ty hy vọng sẽ giúp người dùng cài đặt ứng dụng trên đồng hồ thông minh Wear OS của họ dễ dàng hơn. Đồng thời hy vọng các công cụ phát triển và khả năng phát hiện ứng dụng được cải thiện sẽ thu hút các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng Wear OS tốt hơn.
Google cũng đã xem trước ứng dụng Spotify sắp tới dành cho Wear OS sẽ cho phép người dùng tải nhạc trực tiếp trên đồng hồ để phát lại ngoại tuyến. Ứng dụng cũng sẽ cho phép bạn duyệt qua thư viện nhạc của mình và chọn album hoặc danh sách phát yêu thích mà bạn muốn tải xuống.
Ngoài Spotify, một số ứng dụng thể dục và sức khỏe phổ biến khác, bao gồm Strava, Calm, MyFitnessPal... cũng sẽ đến với Wear OS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.