Google Hangouts đang dần bị 'khai tử'

08/01/2017 09:02 GMT+7

Với việc đã tung ra ứng dụng nhắn tin Google Allo, 'gã khổng lồ tìm kiếm' đang có những động thái muốn loại bỏ dịch vụ nhắn tin Google Hangouts.

Theo Neowin, trong một thông báo vừa đưa ra Google cho biết sau ngày 25.4, các ứng dụng từ những bên thứ ba đang dùng hàm API của Google Hangouts sẽ ngưng hoạt động.
Điều này có nghĩa là nếu người dùng đang sử dụng các ứng dụng khác có liên kết với Google Hangouts sẽ không thể dùng tiếp được, mà buộc phải sử dụng chính ứng dụng do Google cung cấp.
Động thái này được giới phân tích cho rằng Google đang muốn "kiềm hãm" lại Google Hangouts, bởi hãng đang cung cấp ứng dụng nhắn tin Allo hoàn toàn mới và bảo mật hơn. Tuy nhiên, có thể thấy Google vẫn chưa muốn loại bỏ Google Hangouts ngay lập tức.
Được biết, ưu điểm khi sử dụng Google Allo là các tin nhắn sẽ được mã hóa ở cấp độ cao hơn. Ứng dụng cũng đi kèm chế độ ẩn danh giống như Incognito trên trình duyệt Chrome. Khi thiết lập này được bật, tất cả các tin nhắn sẽ được mã hóa end-to-end. Đặc biệt hơn, người sử dụng có thể quyết định khi nào tin nhắn sẽ được xóa đi, giống như với Snapchat.
Trước đây, Google cũng đã từng khai tử ứng dụng nhắn tin Google Talk vào tháng 2.2015, để thay thế bằng Google Hangouts. Tuy nhiên, có thể trong tương lai Allo mới là hướng đi chủ lực của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.