Google khai tử dự án hệ điều hành hợp nhất Android và Chrome OS

06/06/2017 08:16 GMT+7

Các thông tin trước đây cho biết Google đang triển khai dự án phát triển hệ điều hành hợp nhất Android và Chrome OS mang tên Andromeda, nhưng có vẻ công ty đã quyết định khai tử dự án này.

Theo Neowin, Andromeda như là câu trả lời của Google đối với hai đối thủ lớn nhất là Apple và Microsoft vốn đang muốn hợp nhất các dịch vụ di động và máy tính để bàn lại với nhau. Trong số này, đáng chú ý nhất là Microsoft khi công ty đã mở rộng Windows 10 đến PC, điện thoại, Xbox và thậm chí cả HoloLens. Tuy nhiên các kế hoạch của Google đối với Andromeda được cho là đã bị thu hẹp lại.
Dẫn hai nguồn tin thân cận, cây viết Stephen Hall đến từ 9to5Google đã xác nhận rằng công ty đang hoãn quá trình phát triển hệ điều hành Andromeda. Điều này có nghĩa là các thiết bị liên quan như Pixel 3 - máy tính xách tay chạy hệ điều hành này cũng có thể bị loại bỏ hoặc ít nhất được thiết kế lại để làm việc với hệ điều hành tương lai khác.
Chắc chắn sự sụp đổ của Andromeda cũng đồng nghĩa với việc Google chấp dứt tham vọng hợp nhất 2 nền tảng hệ điều hành của hãng. Rất có thể công ty chỉ đơn giản là muốn ngừng lại và có một tầm nhìn chiến lược hơn, mà cụ thể nhắm vào Fuchsia - hệ điều hành được Google thiết kế với khả năng mở rộng đến các sản phẩm có kích cỡ màn hình khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.