Google không phát hành smartwatch Wear OS trong năm nay

02/09/2018 14:00 GMT+7

Những người chờ đợi chiếc đồng hồ Wear OS do Google sản xuất sẽ sớm ra mắt có thể phải thất vọng vì công ty hiện xác nhận rằng sẽ không phát hành một chiếc đồng hồ nào trong năm nay.

Theo Neowin, công ty trích dẫn lý do nói rằng hãng muốn tạo ra một sản phẩm chất lượng để giới thiệu hệ điều hành, giống như các thiết bị Pixel với Android, và cũng muốn có một thiết kế phù hợp với mọi người.
Tin tức về đồng hồ Wear OS do Google sản xuất lan truyền được một thời gian dài, với các báo cáo cho biết rằng sẽ có 3 chiếc đồng hồ được phát triển. Tuy nhiên, giờ đây thông tin từ Google xác nhận ít nhất điều này không xảy ra trong năm 2018.
Câu hỏi đặt ra là Google sẽ làm gì để thay thế? Dường như công ty sẽ tập trung nỗ lực vào việc cải thiện phần mềm. Google đã cho thấy trong một thời gian rằng, sức mạnh của công ty nằm trong phần mềm và dịch vụ mà không phải trong phần cứng.
Mặc dù thiết bị đeo là một thị trường hấp dẫn nhưng công ty tiếp tục ngừng sản xuất đồng hồ mới. Thay vào đó tập trung vào phần mềm với bước đầu tiên là đổi tên Android Wear thành Wear OS. Hãng cũng siết chặt một số quy định để cải thiện chất lượng ứng dụng. Công ty gần đây cập nhật nền tảng, mang đến một thiết kế cải tiến giúp điều hướng đến một số tính năng cốt lõi của mình dễ dàng hơn.
Tuy Google chưa có đồng hồ của riêng mình nhưng điều đó không có nghĩa là người dùng thiếu lựa chọn khi mà trên thị trường có nhiều công ty đang cung cấp đồng hồ Wear OS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.