Google lên kế hoạch bổ sung chế độ AltOS vào Pixelbook

18/04/2018 16:03 GMT+7

Mã phát triển mới nhất cho máy tính xách tay Pixelbook của Google cho thấy, một chế độ mới sắp sửa được bổ sung vào thiết bị mang tên AltOS.

Theo Neowin, mặc dù vẫn không rõ nhiệm vụ của chế độ AltOS là gì nhưng nhiều khả năng nó sẽ cho phép người dùng dễ dàng khởi động kép hệ điều hành khác cùng với ChromeOS. Mặt khác, nó có thể giúp các nhà phát triển dễ dàng khởi động vào hệ điều hành Fuchsia mà Google đang phát triển.
Quan trọng hơn, một tham chiếu với nội dung go/vboot-windows được đề cập cho thấy nó có khả năng cho phép người dùng khởi động vào Microsoft Windows ngay trên Pixelbook.
Được biết tham chiếu về AltOS được phát hiện lần đầu tiên bởi thành viên có nickname nbsp trên Reddit. Nội dung được nbsp mô tả cho biết mọi thứ vẫn đang ở giai đoạn đầu nên rất khó để hiểu được những gì mà AltOS mang lại. Trước mắt các nhà phát triển nội bộ có thể khởi động vào Fuschia dễ dàng hơn.
Bất kể kết quả của mục tiêu mà Google thực hiện ra sao nhưng rõ ràng điều này sẽ mở ra thêm khả năng mới cho Pixelbook - một máy tính xách tay đắt tiền với các thông số kỹ thuật mạnh mẽ, cho phép nó thực hiện nhiều việc hơn so với hiện tại, vốn cũng là hạn chế của Chrome OS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.