Google Map miễn phí cho smartphone

25/04/2010 18:52 GMT+7

Những chiếc điện thoại thông minh (smartphone) dùng hệ điều hành Android 1.6 trở lên sẽ được sử dụng dịch vụ Google Map miễn phí. Trong khi đó, muốn dùng ứng dụng tương tự của hãng Apple có tên gọi Tom Tom phải chi ra 59,99 bảng Anh.

Bản thử nghiệm về Google Map cho điện thoại di động đã được giới thiệu tại Mỹ vào mùa thu năm ngoái và nay đã xuất hiện tại nước Anh. Ứng dụng này kết nối thông tin từ internet và hệ thống GPS. Người dùng có thể chuyển đổi qua lại để xem hình ảnh thông qua vệ tinh hoặc hình ảnh thực trên đường phố (ảnh). Giống như Tom Tom, người dùng được liên tục cập nhật các sự kiện mới xảy ra trên đường phố, bao gồm cả tín hiệu đèn giao thông.

Một điểm độc đáo của Google Map cho smartphone là tìm kiếm vị trí theo giọng nói. Ví dụ người dùng đọc “Trafalgar Square in London” thì màn hình điện thoại sẽ biết cách tự chuyển đến nơi cần tìm với các thông tin từ vị trí đang đứng đến nơi cần đến.

Theo báo Daily Mail thì ứng dụng của Google còn cung cấp thêm tính năng tìm theo yêu cầu, ví dụ: Nhà hàng món ăn Việt, rạp chiếu phim, ngân hàng..., các nơi này sẽ được hiển thị thông tin một cách nhanh chóng.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.