Google Maps bổ sung tính năng ghi nhớ nơi đỗ xe

27/04/2017 08:20 GMT+7

Google vừa chính thức công bố sự xuất hiện của tính năng ghi chú và nhắc nhở bãi đỗ xe trên Google Maps, cho cả người dùng Android lẫn iOS.

Được xuất hiện lần đầu tiên vào tháng trước, tính năng mới của Google Maps cho phép người dùng nhận được lời nhắc nhở đậu xe một cách tự động dựa vào dữ liệu vị trí GPS. Tuy nhiên Google cho biết mọi người không nên quá phụ thuộc vào tính năng mới vì đôi khi chúng hoạt động không thực sự chính xác.
Theo các mô tả về sản phẩm, sau khi tiến hành đăng nhập vào tài khoản Google Maps bạn cần cài đặt vị trí đỗ xe của mình bằng cách chạm vào chấm vị trí màu xanh và chọn Save your parking (Android) hoặc Set as parking location (iOS) trong menu danh sách bật lên. Thao tác này sẽ thêm nhãn vào vị trí mà bạn có thể quay trở lại sau đó, rất hữu dụng trong trường hợp quên bãi đỗ xe.
Khi đã hoàn tất bạn có thể thêm ghi chú đỗ xe, đặt hẹn giờ để nhắc nhở có thể đỗ xe trong bao lâu và thậm chí thêm ảnh nhắc nhở người dùng về môi trường xung quanh của vị trí đỗ xe.
Được biết, phiên bản trên Android có thêm tiếng chuông báo và tiếng còi. Mặc dù tính năng iOS cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình hoặc xem ảnh về khu vực đỗ xe thì trên Android bạn hoàn toàn có thể thêm thông tin vào thẻ đỗ xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.