Google Maps cấm nhân viên đánh giá công ty cũ

31/12/2017 10:32 GMT+7

Google đã chính thức thực hiện lệnh cấm những nhân viên đăng tải các nhận xét mang tính tiêu cực về công ty cũ trên các công cụ kinh doanh của hãng.

Theo Independent, Google My Business Tool là công cụ đứng đằng sau bảng xếp hạng kết quả xuất hiện trên màn hình khi người dùng tìm kiếm theo từ khóa, chẳng hạn như một nhà hàng, quán cà phê… sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc chức năng bản đồ.
Trước đây, các cựu nhân viên có thể tự ý đăng tải các bài đánh giá sai lệch về các địa điểm họ đã từng làm việc. Điều này gây ra những tổn hại nguy hiểm cho danh tiếng công ty trong mắt khách hàng và rất khó bị loại bỏ. Hậu quả thực tế đã khiến không ít các doanh nghiệp điêu đứng vì các khách hàng tiềm năng bỏ đi vì thấy các đánh giá xấu này.
Google cho biết rằng nội dung đóng góp của người dùng sẽ có giá trị nhất khi trung thực và không thiên vị, chính vì vậy họ sẽ không được phép đăng nội dung tiêu cực về những trải nghiệm tại nơi làm việc hiện tại hoặc công ty cũ. Google xem điều này là sự xung đột về mặt lợi ích.
Theo đó, hãng đã quyết định kiềm chế việc người dùng có thể tùy ý đăng các bài đánh giá để làm cho kết quả chính xác hơn. Hãng đã cập nhật thêm các chính sách về đăng bài đánh giá vào ngày 14.12 vừa qua, cấm người dùng đánh giá nơi làm việc cũ của họ một cách tiêu cực.
Ngoài ra, người dùng cũng bị cấm đánh giá việc kinh doanh riêng của họ và đăng nội dung tiêu cực về đối thủ cạnh tranh để thao túng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.