Google mua hãng công nghệ âm thanh Limes Audio

08/01/2017 11:55 GMT+7

Google đã chính thức mua lại hãng Limes Audio (Thụy Điển) nhằm cải thiện chất lượng âm thanh của những cuộc gọi hội thoại trên các ứng dụng của hãng.

Theo TechCrunch, ngày càng nhiều người dùng và doanh nghiệp sử dụng các giải pháp hội nghị qua video (video conference). Hiện tại, Google đang có những dịch vụ như Duo, Chromebox for Meetings và Google Hangouts cho nhu cầu này nhưng những trải nghiệm âm thanh trên các nền tảng này vẫn chưa được như hãng mong đợi.
Chính vì vậy, việc mua lại Limes Audio là một mảnh ghép để Google hoàn thiện những dịch vụ này và cạnh tranh với Skype for Business của Microsoft đang ''làm mưa làm gió'' ở mảng doanh nghiệp.
Limes Audio là hãng âm thanh 10 năm tuổi có trụ sở đặt tại Umea (Thụy Điển). Hãng nổi tiếng với công nghệ âm thanh chất lượng cao không phụ thuộc vào chất lượng của kết nối Internet. Đồng thời, công nghệ của Limes Audio cũng loại bỏ được tiếng ồn, độ biến dạng và những tiếng vọng, đặc biệt ở những nơi có nhiều thiết bị âm thanh.
Trước đây vào năm 2007, Google cũng đã từng mua lại Công ty Marratech (Thụy Điển) với mức giá 15 triệu USD để cải tiến tính năng cho Google Talk và Hangouts.
Hiện giá cả của thương vụ này vẫn chưa được hai bên công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.