Google muốn cải tiến các thành phố với Sidewalk Labs

11/06/2015 16:34 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ tìm kiếm vừa thành lập một dự án mới mang tên Sidewalk Labs, hứa hẹn giải quyết một trong những thách thức lớn nhất đối với các thành phố hiện nay.

(TNO) Gã khổng lồ tìm kiếm vừa thành lập một dự án mới mang tên Sidewalk Labs, hứa hẹn giải quyết một trong những thách thức lớn nhất đối với các thành phố hiện nay, theo PWorld.

Sildewalk Labs sẽ là một dự án đầy tham vọng nữa của Google - Ảnh: Google
Theo Google, Sidewalk Labs sẽ phát triển công nghệ để hoạt động giao thông vận tải hiệu quả hơn, cũng như giảm chi phí sinh hoạt và tiết kiệm năng lượng. Sildewalk Labs sẽ có trụ sở đặt tại New York và đứng đầu bởi Daniel Doctoroff, một cựu phó thị trưởng của thành phố và Giám đốc điều hành Bloomberg.

Nhiệm vụ của Sidewalk Labs là phát triển các sản phẩm công nghệ, nền tảng và cơ sở hạ tầng tiên tiến, có thể được thực hiện ở quy mô nhỏ tại các thành phố trên thế giới.

Đồng sáng lập Larry Page của Google cho biết trên blog rằng, Sildewalk Labs thực sự là một đầu tư tương đối khiêm tốn và là hoạt động rất khác so với phương thức kinh doanh cốt lõi của Google, nhưng công ty hứa hẹn có thể giải quyết cuộc sống của người dân tốt hơn. Theo ông Page, Sildewalk Labs cũng giúp hạn chế ô nhiễm, làm cho không khí xanh hơn, những con đường đi xe đạp an toàn hơn và thời gian đi lại ngắn hơn.

Page so sánh Sildewalk Labs với dự án Google X, phòng thí nghiệm nghiên cứu những công nghệ mới của Google, trong đó đáng chú ý có xe không người lái và Google Glass.

Cơ sở hạ tầng không phải là một điều mới của Google. Bên cạnh những chiếc xe tự lái, Google còn đưa ra những dự án cơ sở hạ tầng được đánh giá cao như mạng internet băng thông rộng Google Fiber, hiện đã mở rộng đến 18 thành phố ở đông nam nước Mỹ hồi đầu năm nay, dịch vụ cáp quang internet ngầm ở Thái Bình Dương, Project Loon nhằm cung cấp khả năng truy cập internet cho người dùng ở các vùng sâu vùng xa và mua lại Titan Aerospace nhằm tạo ra máy bay không người lái, chạy bằng năng lượng mặt trời với phạm vi bay lên đến 20 km.

Vẫn chưa có nhiều chi tiết về dự án Sidewalk Labs, bao gồm cả mức đầu tư của Google, và bản thân Google cũng không đưa ra các thông tin khác ngoài các thông báo trên. Nhưng rõ ràng, động thái này được đưa ra nhằm mục đích đáp ứng các nhu cầu cải thiện về dịch vụ vận tải và tiết kiệm năng lượng ngày càng tăng. Liên Hiệp Quốc cho biết, khoảng 2/3 dân số thế giới sẽ là cư dân đô thị vào năm 2050.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.