Google ngưng hỗ trợ hệ điều hành điện thoại Pixel vào tháng 10.2018

29/04/2017 07:42 GMT+7

Google đã bổ sung Pixel và Pixel vào trang hỗ trợ vòng đời sản phẩm sau gần 7 tháng ra mắt như là cách thông báo đến người dùng về khoảng thời gian hỗ trợ cập nhật hệ điều hành cho các thiết bị này.

Theo Neowin, bộ đôi Pixel được Google công bố lần đầu tiên vào tháng 10.2016, và các chi tiết từ trang hỗ trợ vòng đời sản phẩm cho biết Google sẽ chính thức chấm dứt hoạt động hỗ trợ cập nhật phiên bản Android mới dành cho bộ đôi này vào tháng 10.2018, tức sau đúng 24 tháng phát hành.
Mặc dù vậy, Google cũng cho biết thêm rằng công ty vẫn sẽ hỗ trợ cung cấp các bản cập nhật bảo mật dành cho Pixel và Pixel XL đến tháng 10.2019.
Như vậy, Google đã thực hiện các mức thấp nhất trong cam kết mà hãng đưa ra dành cho các thiết bị cầm tay của mình. Trước đó, khi ra mắt Pixel và Pixel XL, Google cho biết sẽ hỗ trợ cập nhật hệ điều hành Android tối thiểu trong vòng 2 năm giống như những gì đã làm với thiết bị Nexus cũ.
Thông báo được Google đưa ra trong bối cảnh bộ đôi Pixel và Pixel XL vừa nhận được bản cập nhật Android 7.1.2 mới nhất. Hiện tại Google đang phát triển phiên bản mới của hệ điều hành Android được biết đến với tên gọi Android O, do đó không quá ngạc nhiên khi Pixel và Pixel XL cũng được cập nhật lên phiên bản này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.