Google Photos cho Android thêm tính năng quản lý ảnh tốt hơn

25/05/2017 15:11 GMT+7

Google vừa âm thầm bổ sung tính năng mới cho ứng dụng Photos trên Android, nhằm giúp người dùng quản lý các bức ảnh lưu trữ trong dịch vụ đám mây của hãng tiện lợi hơn.

Theo Engadget, sau khi công bố bổ sung 3 tính năng chia sẻ mới với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo (AI) và tích hợp Google Lens để nhận diện ảnh thông minh hơn cho Photos hồi đầu tháng này, Google tiếp tục tăng cường sức mạnh cho dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến của mình.
Báo cáo từ 9to5Google cho biết, một tính năng lưu trữ đơn giản đã được Google cung cấp cho người dùng ứng dụng Photos trên Android và có thể truy cập từ khay điều hướng trong ứng dụng. Ảnh lưu trữ sẽ ở trong album Archive và kết quả tìm kiếm của bạn, nhưng sẽ không xuất hiện trong thẻ Photos chính.
Đó được xem là cách tiện dụng để đảm bảo giao diện Photos không bị lộn xộn và cho phép ẩn các bức ảnh phụ mà bạn không muốn xóa hoàn toàn.
Ở một động thái tương tự, Instagram gần đây cũng tiết lộ một tính năng lưu trữ, cho phép người dùng tạo các bài đăng cá nhân riêng tư.
Mặc dù hoạt động ở hai lĩnh vực khác nhau (mạng xã hội và giải pháp lưu trữ đám mây) nhưng cả Instagram và Google đều nhận ra rằng người tiêu dùng muốn giảm bớt các nội dung lộn xộn trên đây.
Chức năng Archive hiện đang hoạt động trên Google Photos dành cho Android nhưng sẽ sớm được triển khai đến web và phiên bản dành cho iOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.