Google Pixel có thể cập nhật hệ thống trực tiếp qua Play Store

17/04/2019 09:37 GMT+7

Google vừa chính thức triển khai bản cập nhật hệ thống cho các thiết bị Android thông qua Play Store, bắt đầu với Pixel.

Theo Android Police, thông tin trên được phát hiện sau khi nhiều chủ sở hữu Pixel chạy Android Q Beta 2 cho biết đã nhận được thông báo với nội dung “Google System Update”.
Những người có điện thoại Pixel chạy bản dựng Android Q beta trước vẫn nhận được thông báo thông thường để cập nhật ứng dụng. Sau khi cập nhật được tải xuống và cài đặt, điện thoại của người dùng sẽ tự động khởi động lại giống như kiểu Windows 10 đã làm.
Tính năng mới hiện chỉ có mặt trên thiết bị Pixel chạy Android Q Beta 2 Ảnh chụp màn hình
Đây được xem là động thái vô cùng thú vị của Google khi mà trước đây, việc cập nhật hệ thống Android được thực hiện thông qua ứng dụng Setttings.
Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ chính xác quy trình này hoạt động như thế nào và lợi ích cho người dùng (hoặc nhà sản xuất) ra sao. Ngoài ra, không rõ liệu tính năng này sẽ chỉ độc quyền cho thiết bị Pixel hay công ty cũng cho phép các OEM (nhà sản xuất gốc) triển khai phương thức cập nhật tương tự.
Mọi thứ dường như sẽ được vén màn tại Google I/O 2019 vào đầu tháng 5 tới, nơi Google sẽ có những thảo luận về Android Q.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.