Google sắp công bố dòng điện thoại mới

20/09/2016 19:38 GMT+7

Google vừa khẳng định sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 4.10 tới, thời điểm mà mọi người mong đợi có thể thấy chiếc smartphone Android thế hệ tiếp theo của công ty.

Theo SlashGear, sự kiện của Google sẽ diễn ra tại thành phố San Francisco (Mỹ), chứng kiến một số thay đổi đáng kể trong chiến lược sản xuất smartphone mang thương hiệu của Google. Trong đó, rõ ràng nhất là sự thay đổi về tên gọi sản phẩm. Khi các thế hệ trước của điện thoại Google được dán nhãn là Nexus (kể từ Nexus One ra mắt năm 2010), thiết bị mới của Google được gán logo G.
Những thiết bị này dự kiến sẽ sử dụng thương hiệu Pixel, vốn là tên gọi mà công ty đã sử dụng cho chiếc máy tính bảng Pixel C đầu tiên. Cũng như Nexus One gốc, HTC được cho là công ty đảm nhận trách nhiệm sản xuất điện thoại Pixel cho Google. Sẽ có hai thiết bị ra mắt, gồm Pixel (mã Sailfish) và Pixel XL (mã Marlin), với sự khác nhau chủ yếu ở yếu tố kích thước màn hình.
Pixel sẽ có màn hình 5 inch, trong khi Pixel XL có màn hình 5,5 inch. Các hình ảnh rò rỉ mới đây cho thấy thiết bị có mặt sau khá mịn, có khả năng được làm bằng kim loại. Trước đó, Nexus 6P cao cấp sử dụng vỏ kim loại, còn Nexus 5X giá rẻ hơn sử dụng vỏ nhựa để giảm chi phí.
Google sẽ nói thêm về chiếc loa nhà thông minh Google Home Ảnh: AFP
Ngoài bộ đôi điện thoại Pixel đầu tiên của Google, công ty cũng có thể ra mắt một số sản phẩm khác tại sự kiện diễn ra vào ngày 4.10 sắp tới, trong đó có những thiết bị được Google giới thiệu tại Google I/O mới đây. Đầu tiên là Google Home - chiếc loa nhà thông minh được tích hợp trợ lý cá nhân, hứa hẹn là một hệ thống giải trí hấp dẫn cho gia đình và là đối thủ đáng gờm cho Amazon Echo với nền tảng Alexa.
Công ty cũng có thể tiết lộ một hoặc hai chiếc smartwatch Android Wear do chính mình sản xuất như là một nỗ lực để khẳng định mình trên thị trường smartwatch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.