Google sẽ hỗ trợ chạy Chrome OS trên máy tính đời cũ

17/12/2020 07:34 GMT+7

Trong 5 năm qua, một công ty có tên Neverware đã cho phép các cá nhân, trường học và doanh nghiệp có thể biến máy tính để bàn và máy Mac cũ của họ thành Chromebook bằng phần mềm CloudReady do công ty phát triển.

Google đã mua lại Neverware và hiện có kế hoạch đưa CloudReady trở thành bản phát hành Chrome OS chính thức. Khi điều đó xảy ra, Neverware cho biết người dùng hiện tại của họ sẽ có thể liên tục nâng cấp phần mềm cập nhật. Hơn nữa, khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, Google sẽ hỗ trợ CloudReady theo cách tương tự như Chrome OS.
Trước mắt, Neverware cho biết phiên bản Home của CloudReady không thay đổi và công ty cam kết hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp và giáo dục hiện có của mình. Hơn nữa, hiện không có kế hoạch thay đổi giá và Google sẽ tôn trọng mọi bản quyền đã mua lâu dài.
Theo quan điểm của Google, việc mua lại này không chỉ có ý nghĩa mà còn có thể thấy được nhược điểm đối với người dùng CloudReady. Thực tế là hệ điều hành không được Google hỗ trợ chính thức là một trong số ít nhược điểm của phần mềm. Điều đó có nghĩa là bạn không thể cài đặt ứng dụng Android trên thiết bị CloudReady, mặc dù nó dựa trên Chromium OS.
Sau khi được Google chính thức hỗ trợ, khả năng sử dụng các ứng dụng Android càng trở nên hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó cũng sẽ làm cho phần mềm hấp dẫn hơn đối với các trường học và doanh nghiệp vì họ có thể nhận trợ giúp trực tiếp từ công ty nếu gặp bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.