Google tăng cường sự an toàn cho xe tự hành

20/05/2016 11:07 GMT+7

Google đang dự tính đặt một vật liệu đặc biệt ở đằng trước đầu xe tự hành (Google Car) của mình, để khi va chạm với người đi bộ sẽ giảm thiểu thiệt hại.

Theo đó, vật liệu mà Google định đặt trước đầu xe tự hành là một lớp keo đặc biệt, lớp keo này sẽ tự phát huy tác dụng khi đầu xe va chạm một người đi bộ, lớp keo có nhiệm vụ dính chặt người bị tai nạn cố định ở vị trí nắp capo của xe. Điều này giúp cho người gặp tai nạn không bị văng xa nguy hiểm đến tính mạng.
Hình ảnh bằng sáng chế trên Google Car có khả năng giúp dính người đi bộ gặp tai nạn phía trước đầu xe - Ảnh chụp màn hình
Việc Google tính toán đến phương án này là nhằm tăng cường sự an toàn cho các mẫu xe tự hành của mình, đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm.
Trên lý thuyết, xe tự hành do máy tính kiểm soát điều khiển và nó sẽ an toàn hơn so với người lái. Tuy nhiên, không hẳn là tai nạn sẽ không xảy ra. Đã có trường hợp khi chạy thử nghiệm xe tự hành của Google đâm vào một chiếc xe buýt.
Trước đó, trang công nghệ BGR cho biết, Google đã bắt đầu thử nghiệm chương trình trả tiền cho hành khách ngồi trải nghiệm trên xe tự hành của mình tại bang Arizona, Mỹ.
Cụ thể, Google sẽ trả 20 USD/giờ cho hành khách ngồi lên xe tự hành. Tuy nhiên, hành khách không hoàn toàn chỉ ngồi chơi mà còn phải có nhiệm vụ xử lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.