Google thâu tóm AIMatter để phát triển trí tuệ nhân tạo

17/08/2017 18:45 GMT+7

Google vừa thâu tóm thêm một công ty khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực thị giác máy tính, để giúp hãng mở rộng các nghiên cứu phát triển công nghệ tương lai.

Theo TechCrunch, thị giác máy tính là một nhánh của trí thông minh nhân tạo (AI) cho phép các máy tính "nhìn thấy" và xử lý các hình ảnh như cách con người làm, và sau đó sử dụng những hình ảnh này để giúp chạy các chương trình.
AIMatter là startup mới nhất được gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm và nền tảng Android mua lại. AIMatter do Andrei Kulik, một cựu nhân viên của Google sáng lập vào năm 2016 có trụ sở tại Belarus.
AIMatter đã xây dựng nền tảng trí tuệ nhân tạo dựa trên mạng nơ-ron và SDK để phát hiện và xử lý hình ảnh một cách nhanh chóng trên các thiết bị di động. Startup này cũng có một ứng dụng Fabby chỉnh sửa hình ảnh và video sử dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường các bức ảnh selfie với nhiều hiệu ứng sáng tạo như điều chỉnh tông màu, mặt nạ, hình nền, trang điểm... Hiện ứng dụng này có hơn 2 triệu lượt tải về trên iOS và khoảng 100.000 - 500.000 lượt tải trên Android.
AIMatter đã xác nhận thỏa thuận trên trang web của mình, trong khi Google tuyên bố ngắn gọn: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón nhóm AIMatter tới Google".
Hiện vẫn chưa rõ cách thức Google sẽ sử dụng công nghệ của AIMatter. Tuy nhiên với hiệu quả của Snapchat sử dụng công nghệ lọc ảnh trong chiến lược thương mại của mình, đó có thể là một lĩnh vực mà Google cũng hy vọng sẽ làm được nhiều hơn với AIMatter. Ngoài ra, Google cũng đang muốn cải thiện tìm kiếm, quảng cáo theo nhu cầu và các dự án như TensorFlow và Tensor2Tensor.

tin liên quan

Google thâu tóm hãng chăm sóc sức khỏe Senosis
Google vừa mua lại Senosis, một startup ở Seattle (Mỹ) nổi tiếng với các ứng dụng di động để xác định và giám sát tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà không cần thêm phần cứng bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.