Google thâu tóm hãng máy bay không người lái Titan Aerospace

15/04/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Tờ Wall Street Journal ngày 14.4 đưa tin gã khổng lồ tìm kiếm Google đã chính thức mua lại hãng sản xuất máy bay không người lái Titan Aerospace.

(TNO) Tờ Wall Street Journal ngày 14.4 đưa tin gã khổng lồ tìm kiếm Google đã chính thức mua lại hãng sản xuất máy bay không người lái Titan Aerospace.

Giám đốc điều hành Titan Aerospace Vern Raburn cho biết, công ty với 20 con người sẽ tiếp tục làm việc tại New Mexico (Mỹ), và tất cả nhân viên của hãng sẽ trở thành người của Google.

Tuy nhiên, ông Raburn từ chối công bố giá trị của thương vụ được cho là gáo nước lạnh dội thẳng vào mặt Facebook bởi cách đây vài tuần, trang mạng xã hội hàng đầu thế giới từng tuyên bố có kế hoạch phát triển các máy bay không người lái và vệ tinh nhằm cung cấp khả năng kết nối internet không dây cho “những khu vực chưa phát triển của thế giới”, theo Reuters.

Khi đó, cũng theo Reuters, giới truyền thông kháo nhau rằng mục tiêu nhắm đến của Facebook chính là Titan.

Trên website của hãng, Titan Aerospace cho biết đang phát triển nhiều “vệ tinh khí quyển” sử dụng năng lượng mặt trời với mục đích thương mại từ cuối năm 2015, cũng như các mẫu máy bay không người lái với sải cánh 50 mét có khả năng vận hành trong thời gian 5 năm.

An Huy

>> Google Glass được bán đại trà từ 15.4, giá 30 triệu đồng/chiếc
>> Dùng Google Glass hỗ trợ bệnh nhân Parkinson
>> Không quân Mỹ thử kính Google trên chiến trường
>> Máy bay không người lái sinh học
>> Quản lý máy bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ
>> Xem ảnh 'máy bay không người lái Triều Tiên' rơi ở Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.