Google thay đổi cơ chế tìm kiếm để ngăn nạn sao chép lậu

14/08/2012 17:27 GMT+7

(TNO) Google sắp công bố các thay đổi trong cơ chế tìm kiếm trực tuyến của mình nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền, theo tin tức từ Bloomberg hôm 13.8.

(TNO) Google sắp công bố các thay đổi trong cơ chế tìm kiếm trực tuyến của mình nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền, theo tin tức từ Bloomberg hôm 13.8.

Tập đoàn này dự kiến sẽ bắt đầu sử dụng thuật toán hạ mức ưu tiên của các dữ liệu mà bị xếp vào dạng vi phạm bản quyền trong việc hiển thị kết quả tìm kiếm, Bloomberg trích dẫn thông báo của Google.

Trong nhiều năm qua, các công ty giải trí đã gây áp lực với Google, thúc giục tập đoàn này sớm có biện pháp làm cho người duyệt web khó tìm thấy các nội dung vi phạm bản quyền.

Ông Amit Singhal, quản lý kỹ thuật cấp cao tại Google, cho biết cơ chế tìm kiếm mới cung cấp tính năng “lưu ý gỡ bỏ”, vốn là những báo cáo từ các công ty giải trí mà các trang web sẽ được nhận nếu đăng tải nội dung vi phạm bản quyền.

Các báo cáo này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của trang web trên Google.

Tuy nhiên, ông Singhal cũng cho hay thứ hạng thấp không đồng nghĩa với việc trang web vi phạm bản quyền.

“Chúng tôi sẽ không gỡ bỏ bất kỳ trang web nào trừ phi nhận được một “lưu ý gỡ bỏ” chính thức từ chính chủ nhân sở hữu bản quyền hợp pháp”, ông Singhal nói với Bloomberg.

Hollywood nhiệt liệt tán thành thay đổi này của Google.

“Chúng tôi lạc quan rằng thay đổi của Googel sẽ giúp hướng người dùng đến những nguồn phim ảnh trực tuyến hợp pháp”, ông Michael O’Leary, quan chức cấp cao của Hiệp hội Điện ảnh Mỹ phát biểu.

Hoàng Uy

>> Google sa thải 4.000 nhân viên Motorola Mobility
>> Google bị phạt 22,5 triệu USD vì theo dõi Safari
>> Google cải tiến khả năng tìm kiếm dựa trên Gmail
>> Ứng dụng tìm kiếm giọng nói Google sắp có mặt trên iPhone
>> Bóng hồng Google trở thành CEO Yahoo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.