Google thu thập vị trí người dùng Android

22/11/2017 12:07 GMT+7

Một cuộc điều tra từ Quartz cho thấy, điện thoại Android dường như vẫn gửi vị trí người sử dụng đến máy chủ của Google ngay cả khi chủ nhân của nó đã tắt dịch vụ vị trí.

Theo Neowin, việc thu thập dữ liệu không chỉ xảy ra khi dịch vụ bị tắt mà nó cũng áp dụng khi người dùng không lắp thẻ SIM vào điện thoại hoặc cài bất kỳ ứng dụng nào.
Nó hoạt động bằng cách tìm địa chỉ của trạm phát di động gần nhất, và mặc dù không thể xác định được vị trí của bạn dựa trên điều đó nhưng nó có thể ghi nhận bạn ở trong phạm vi bán kính khoảng 1,5 km. Nếu không có dữ liệu di động, nó sẽ gửi vị trí khi bạn kết nối với Wi-Fi.
Google đã xác nhận rằng hãng đã thu thập dữ liệu này kể từ đầu năm và nói thêm rằng không còn làm điều này nữa. Trong tuyên bố với Quartz, phát ngôn viên công ty nói: “Vào tháng giêng năm nay, chúng tôi bắt đầu xem xét sử dụng mã Cell ID như là một tín hiệu bổ sung để cải thiện tốc độ và hiệu suất việc phân phối tin nhắn. Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ kết hợp Cell ID vào hệ thống đồng bộ hóa mạng của chúng tôi để dữ liệu đó bị loại bỏ ngay lập tức, và chúng tôi đã cập nhật nó để không còn yêu cầu Cell ID nữa”.
Người phát ngôn Google cũng trấn an rằng dịch vụ vị trí tách biệt hoàn toàn khỏi hệ thống kiểm soát push notification và tin nhắn. Như vậy, mặc dù đại đa số doanh thu Google đến từ quảng cáo, với lượng lớn quảng cáo nhắm mục tiêu vào việc theo dõi vị trí, nhưng không phải vì vậy mà công ty tìm cách tận dụng triệt để nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.