Google thuê nhà thiết kế chip cũ của Apple tạo chip tùy chỉnh cho smartphone Pixel

14/06/2017 11:53 GMT+7

Điện thoại Pixel trong tương lai của Google có thể được trang bị chip tùy chỉnh, giống như những gì mà Apple đã mang đến cho iPhone.

Theo PhoneArena, Google đang dần mở rộng bộ phận phần cứng của mình, đáng chú ý nhất là dòng điện thoại Pixel mới. Bây giờ, có vẻ công ty muốn tiến xa hơn nữa bằng cách quan tâm đến việc thiết kế chip tùy chỉnh riêng với việc thuê một cựu kỹ sư chịu trách nhiệm thiết kế chip xử lý cho Apple trong 8 năm.
Công bố trên LinkedIn, Manu Gulati cho biết ông đã được Google tuyển dụng vào vị trí kiến trúc sư SoC hàng đầu cho công ty. Gulati là người có thâm niên lâu năm trong việc phát triển chip xử lý. Ông làm việc tại AMD và Broadcom trước khi chuyển sang Apple trong 8 năm.
Khi làm việc tại Apple, Gulati được cho là người đảm nhận công việc thiết kế các chip khác nhau được sử dụng trên iPhone, iPad và Apple TV. Chưa rõ kế hoạch của Google là gì nhưng không khó để nhận ra rằng Gulati sẽ tham gia nghiên cứu phát triển chip tùy chỉnh dành cho điện thoại Pixel, cũng như Chromebook, Android TV và thậm chí cả smartwatch Android Wear.
Báo cáo nói thêm rằng, ngoài Gulati, Google còn đang tiến hành tuyển dụng thêm nhiều nhà thiết kế chip khác cho nhóm phát triển chip tùy chỉnh riêng.
Dựa trên mô tả trong hợp đồng có thể thấy rằng Google muốn có nhiều hơn nữa quyền kiểm soát từ trên xuống dưới liên quan đến các trải nghiệm của Android, hoặc ít nhất là trải nghiệm của Google tương tự như những gì Apple có thể làm với iOS qua iPhone hoặc iPad.
Tất nhiên sẽ thật khó để kỳ vọng chip tùy chỉnh sẽ được xuất hiện trên các phiên bản Pixel 2017 sắp tới, thay vào đó nhiều khả năng loạt sản phẩm 2018 là những thành viên đầu tiên được trang bị chip này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.