Google trang bị màn hình OLED uốn dẻo cho điện thoại Pixel tiếp theo?

13/04/2017 14:11 GMT+7

Google được cho là đang trao đổi với bộ phận màn hình của LG, nhằm đưa công nghệ OLED uốn dẻo vào trong sản phẩm điện thoại thông minh tiếp theo của mình, tạm gọi Pixel 2.

Theo Pocket-lint, Google đã đề nghị đầu tư khoản tiền trị giá 880 triệu USD vào LG Display nhằm đảm bảo công ty Hàn Quốc có thể cung cấp đủ sản lượng màn hình OLED uốn dẻo cho Pixel tiếp theo. Việc thiếu công nghệ màn hình OLED được xem là yếu điểm trên phiên bản Pixel thế hệ đầu tiên. Bên cạnh đó, công ty cũng đối diện với nhiều chỉ trích về nguồn cung không đầy đủ khiến chậm trễ trong việc giao hàng đến tay khách hàng.
Báo cáo từ ETNews cho rằng, việc đầu tư của Google vào LG Display không chỉ đơn giản là đặt hàng màn hình OLED mà còn hình thành mối quan hệ chiến lược, giúp LG Display có thêm nguồn lực để bổ sung những tài nguyên cần thiết cho dây chuyền sản xuất của mình.
Mặc dù không chính thức xác nhận thông tin nhưng LG gần đây cho biết công ty đang nhận được sự quan tâm của ngày càng nhiều khách hàng về công nghệ màn hình OLED uốn dẻo. Vấn đề là đến nay công ty vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng cho các mối quan hệ.
Dẫu vậy, có thể chắc chắn rằng Google đang đặc biệt quan tâm đến việc trang bị công nghệ màn hình OLED uốn dẻo dành cho Pixel 2. Đây là điều cần thiết để sản phẩm Google có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường smartphone, bao gồm bộ đôi Galaxy S8 mới ra mắt của Samsung cũng như iPhone 8 như trong các tin đồn gần đây.
Màn hình dẻo mở ra khả năng màn hình uốn cong xung quanh điện thoại Pixel 2, cho phép người dùng có thể tương tác với các nội dung ở cạnh của màn hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.