Google trình làng ứng dụng nhắn tin Allo và gọi video Duo

19/05/2016 19:56 GMT+7

Tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O 2016, Google giới thiệu bộ đôi ứng dụng mới có tên gọi Allo và Duo phục vụ các nhu cầu trò chuyện và thoại có hình.

Allo là một ứng dụng nhắn tin mới được tích hợp công cụ Google Assistant và được Google đảm bảo cung cấp khả năng nhắn tin an toàn.
Allo được tích hợp công cụ trợ lý thông minh mới nhất của Google - Ảnh: Google
Để làm điều này, tất cả các tin nhắn trên Allo sẽ được mã hóa. Ứng dụng cũng đi kèm chế độ ẩn danh giống như Incognito trên trình duyệt Chrome. Khi thiết lập này được bật, tất cả các tin nhắn sẽ được mã hóa end-to-end. Đặc biệt hơn, người sử dụng có thể quyết định khi nào tin nhắn sẽ được xóa đi, giống như với Snapchat.
Ngoài ra, khi sử dụng chế độ Incognito, Google hứa rằng khi người dùng xóa tin nhắn, chúng sẽ bị xóa đi vĩnh viễn mà không ai có thể nhìn thấy nội dung tin nhắn trên thiết bị đó nữa.
Allo cũng mang đến tính năng Smart Reply, cung cấp các gợi ý về câu trả lời cho cả tin nhắn văn bản lẫn hình ảnh. Chẳng hạn, nếu ai đó gửi cho bạn một hình ảnh chú mèo, Smart Reply sẽ gợi ý câu trả lời như “chú mèo đó dễ thương quá”.
Bên cạnh đó, Allo còn cung cấp một số tính năng hấp dẫn khác, chẳng hạn như khả năng nhấn giữ nút gửi và sử dụng một thanh trượt để làm cho kích thước văn bản trong tin nhắn nhỏ hơn hoặc lớn hơn.
Trong khi đó, Duo là ứng dụng thực hiện cuộc gọi video 1 và 1, cung cấp chức năng mã hóa end-to-end các cuộc gọi video.
Video người gọi sẽ hiển thị trên màn hình người nhận trước khi nhấc máy - Ảnh: Google
Tính năng đáng chú ý nhất trên Duo chính là người nhận sẽ thấy đoạn video của người bên kia gọi đến trước khi trả lời. Bằng cách này, người nhận sẽ bị lôi cuốn vào cuộc gọi video trước khi bắt đầu nghe.
Google hứa hẹn rằng Duo sẽ làm việc tốt ở bất cứ nơi nào. Khi di chuyển đến khu vực có chất lượng dịch vụ đường truyền thấp, Duo sẽ hạ cấp băng thông để đảm bảo dịch vụ hoạt động một cách mượt mà.
Với Allo và Duo, câu hỏi đặt ra là Google sẽ xử lý sao với dịch vụ Hangouts (nhắn tin và gọi video) mà hãng cung cấp trong thời gian qua. Trên thực tế, Allo sẽ là ứng dụng nhắn tin bên thứ ba của Google.
Google cho biết, cả Allo và Duo sẽ được công ty cung cấp cho cả hai nền tảng Android và iOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.