Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox Quantum

15/11/2017 11:58 GMT+7

Ngoài những thay đổi về thiết kế cũng như các tính năng, Firefox Quantum cũng mang đến một điểm mới nữa là trở về với công cụ tìm kiếm mặc định Google tại một số thị trường.

Theo Neowin, những kiểm tra ban đầu cho thấy công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox Quantum giờ đây là Google. Điều này xảy ra nếu bạn ở Mỹ, Canada, Đài Loan và Hồng Kông.
Việc thay đổi trình tìm kiếm mặc định rất đáng chú ý bởi Firefox đã sử dụng Yahoo làm công cụ tìm kiếm mặc định kể từ năm 2014 nhưng nhận nhiều phản ứng từ cộng đồng.
Giám đốc kinh doanh Mozilla, Denelle Dixon, giải thích: “Chúng tôi đã kết thúc hợp đồng thỏa thuận với Yahoo dựa trên một số yếu tố nhằm đảm bảo trình duyệt của mình trở nên tốt nhất. Nỗ lực của chúng tôi chính là cung cấp công cụ tìm kiếm web chất lượng và đến trải nghiệm nội dung rộng hơn cho người dùng”.
Hiện chưa rõ Mozilla đã được Google thanh toán bao nhiêu để thực hiện thay đổi, nhưng trong hợp đồng trước đó với Yahoo, số tiền mà công ty trình duyệt web nhận được là 375 triệu USD/năm. Đương nhiên, nếu vẫn muốn sử dụng Yahoo, bạn có thể làm điều này bằng cách lựa chọn công cụ tìm kiếm thay thế có sẵn trong phần thiết lập của trình duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.