GPS của điện thoại sắp nhanh và chính xác hơn

Thành Luân
Thành Luân
17/11/2018 15:10 GMT+7

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa phê chuẩn một quyết định mới, có thể giúp GPS của điện thoại thực hiện công việc nhanh và chính xác hơn nhiều so với trước đây.

Theo PhoneArena, phán quyết mới của ủy ban đã quyết định mở GPS và cho phép nó kết nối với các vệ tinh của Galileo, hệ thống định vị riêng của châu Âu. Cụ thể, FCC giới hạn thang máy cho hai trong số ba tín hiệu hoạt động của Galileo có khả năng tương thích với GPS. Điều này làm cho GPS nhanh hơn, ổn định và chính xác hơn.
Galileo bắt đầu ra mắt từ năm 2006 và được xem như là một sự thay thế cho các hệ thống GPS của Mỹ và GLONASS của Nga. Có 26 vệ tinh Galileo trong quỹ đạo trong số 30 vệ tinh vào lúc này.
“Sự đột phá này phục vụ lợi ích công cộng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm ngành công nghiệp ô tô, hàng không, đường sắt, hàng hải và nông nghiệp. Nó cũng sẽ tạo ra lợi ích an toàn công cộng bằng cách giảm thiểu rủi ro tai nạn và thiên tai, hỗ trợ phản ứng khẩn cấp, đồng bộ hóa lưới điện và cơ sở hạ tầng quan trọng”, chủ tịch FCC Ajit Pai cho biết.
Hiện nay hầu hết smartphone đều có thể kết nối với các vệ tinh của Galileo nhưng chức năng này luôn bị vô hiệu hóa với phần mềm. Nguyên nhân bởi vì FCC muốn hạn chế radio mặt đất để kết nối với vệ tinh tốt hơn, nhưng khi giới hạn này được dỡ bỏ thì để thiết bị kết nối với Galileo sẽ phụ thuộc vào nhà cung cấp điện thoại. Trong hầu hết các trường hợp, một bản cập nhật phần mềm sẽ giúp mở khóa chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.