Grab và Lyft liên kết mở rộng thị trường, tuyên chiến với Uber

02/06/2016 12:33 GMT+7

Dịch vụ gọi xe qua di động Grab và Lyft vừa đạt được thỏa thuận quan trọng khi có thể dùng chéo dịch vụ của nhau để gia tăng thị trường. Đây cũng là động thái nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với Uber.

Theo Businesswire, người dùng Grab nếu đi đến Mỹ có thể sử dụng chính ứng dụng Grab để gọi xe qua di động, và đặt xe tại hơn 200 thành phố của Mỹ, nhờ vào sự tích hợp toàn diện của Lyft trong Grab.
Trong chiều ngược lại, người dùng dịch vụ Lyft khi đến các nước Đông Nam Á có thể gọi được xe trên di động nhờ vào việc tích hợp Grab trong ứng dụng Lyft.
Dự kiến, sự liên kết hai chiều của Grab và Lyft sẽ chính thức có hiệu lực trong vài tuần tới, cho phép người dùng tại Đông Nam Á và Mỹ đặt xe thông qua 1 trong 2 ứng dụng này tại khu vực của mình. Đây là chương trình liên kết hai chiều đầu tiên trong thỏa thuận chia sẻ dịch vụ di chuyển toàn cầu giữa Didi Chuxing, Grab, Lyft và Ola được công bố vào năm 2015.
Động thái của Grab và Lyft được xem là một bước tiến nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với dịch vụ Uber, vốn đã xuất hiện ở các thị trường Đông Nam Á và Mỹ.
Người dùng cũng có thể chọn hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc sử dụng các hình thức thanh toán thay thế như PayPal.
Được biết, Grab thành lập vào năm 2012, ban đầu chỉ là một phần mềm đặt taxi, nhưng về sau phát triển và mở rộng nền tảng ra dịch vụ đặt xe hơi cá nhân, dịch vụ đi lại bằng xe máy. Hiện tại, Grab chỉ mới hoạt động ở một số thị trường Đông Nam Á.
Trong khi đó, Lyft được sáng lập vào tháng 6.2012 bởi Logan Green và John Zimmer nhằm kết nối người dùng với cộng đồng thông qua một mạng lưới giao thông tốt hơn. Lyft hiện nay đang có mặt ở 200 thành phố tại Mỹ và cũng là đối thủ của Uber ngay tại sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.