Gree hoàn thành hệ thống điều hòa cho cầu vượt biển dài nhất thế giới

21/10/2019 11:10 GMT+7

Toàn bộ hệ thống điều hòa không khí của dự án cầu Hồng Kông - Chu Hải - Ma Cao ( Trung Quốc ) do Gree cung cấp đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Là cây cầu vượt biển dài nhất thế giới, công trình trị giá 20 tỉ USD này phải mất gần một thập niên để hoàn thành, tiêu tốn 400.000 tấn thép cùng 1,08 triệu m3 xi măng.
Tổng chiều dài của cầu Hồng Kông - Chu Hải - Ma Cao là 55km, gồm 3 cây cầu cáp treo, 2 đảo nhân tạo với diện tích rộng 100.000m2 mỗi đảo và 1 đường hầm biển dài 6,7km. Siêu công trình này có khả năng chịu được động đất 8 độ richter, những siêu bão lên đến cấp 16...
Đại diện Gree cho biết để phục vụ công trình 20 tỉ USD này, công ty phải đối mặt với những thử thách về công nghệ và kỹ thuật phức tạp chưa từng có. Do nằm giữa các đảo nhân tạo và được bao quanh bởi môi trường có độ ăn mòn muối biển cực cao nên Gree đã nghiên cứu và đưa ra những tùy chỉnh công nghệ đặc biệt như mạ vàng bề mặt các thiết bị điều hòa trung tâm và phủ sơn chống ăn mòn cho tất cả các bộ phận kim loại còn lại.

Máy chiller ly tâm inverter sử dụng công nghệ nam châm vĩnh cửu dòng CVE lắp ở cầu vượt biển Hồng Kông - Chu Hải - Ma Cao

Ảnh: Gree cung cấp

Trong các thiết bị điều hòa không khí sử dụng cho công trình đồ sộ này phải kể đến máy chiller ly tâm inverter sử dụng công nghệ nam châm vĩnh cửu dòng CVE của Gree với công suất làm lạnh đã được điều chỉnh lên đến 1.400 RT (tấn lạnh). Chiếc máy này sử dụng cấu trúc cánh quạt truyền động trực tiếp tốc độ cao, nén hai giai đoạn, COP (hệ số làm lạnh và hệ số bơm nhiệt) đạt 7,03 và IPLV (hiệu quả của chiller) lên đến 11,68, vượt trội hơn 14% so với tiêu chuẩn quốc tế. So với máy chiller ly tâm thông thường, thiết bị này có hiệu suất tổng thể tăng 65% cùng khả năng tiết kiệm hơn 40% năng lượng.
Bên cạnh đó, Gree cũng đưa rất nhiều thiết bị tiên tiến khác vào phục vụ siêu dự án này như: dòng chiller ly tâm áp suất cao 10KV, dòng chiller trục vít, thiết bị xử lý không khí AHU, FCU… với tổng công suất làm lạnh lên đến hơn 10.000 tấn.
Bên cạnh dự án cầu Hồng Kông - Chu Hải - Ma Cao, Gree đã hoàn thành hơn 30.000 dự án lớn khác trên toàn cầu, trong đó có các dự án lớn như sân vận động Moldova (một trong những địa điểm diễn ra World Cup 2018), làng truyền thông Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc), các trung tâm thương mại quy mô lớn tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014, lò phản ứng nước áp lực hạt nhân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.