Hacker nhận tội đánh cắp bí mật của Nintendo

Thành Luân
Thành Luân
03/02/2020 11:14 GMT+7

Một người đàn ông ở California (Mỹ) sắp phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng đối với một loạt hành vi bao gồm đánh cắp bí mật của gã khổng lồ trong ngành công nghiệp game , Nintendo.

Theo Engadget, Ryan Hernandez ở Palmdale (California, Mỹ) đã nhận tội về cả việc hack các hệ thống Nintendo (gian lận và lạm dụng máy tính) và sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.
Theo báo cáo, Hernandez đã sử dụng hành vi lừa đảo để quét thông tin đăng nhập của một nhân viên Nintendo vào năm 2016 và sử dụng thông tin đó để đánh cắp thông tin bí mật về nhà sản xuất máy chơi game và nhanh chóng rò rỉ thông tin đó ra công chúng. Hernandez thậm chí còn làm rò rỉ thông tin chi tiết về Switch trước khi sản phẩm ra mắt vào tháng 3.2017. Hơn nữa, Hernandez tiếp tục hack các hệ thống Nintendo vào tháng 6.2018 mặc dù Cục Điều tra Liên bang Mỹ - FBI truy tìm ra ông và ông hứa sẽ dừng lại.
Những hành vi của Hernandez chỉ dừng lại khi FBI tịch thu các thiết bị của ông vào tháng 6.2019 sau khi ông đột nhập vào nhiều máy chủ Nintendo và đánh cắp một loạt thông tin bí mật, khoe khoang về nó trên Discord và Twitter trong khi rò rỉ một số dữ liệu ở nơi khác. Hernandez thậm chí còn chia sẻ các lỗ hổng tiềm năng trong mạng của Nintendo với cộng đồng của mình.
Án phạt dành cho Hernandez được đề nghị gồm 3 năm tù, 259.323 USD bồi thường cho Nintendo và tội phạm tình dục. Mức án này thấp hơn so với mức tối đa 5 năm tù liên quan tội hack và 20 năm tù liên quan đến nội dung khiêu dâm trẻ em. Hernandez sẽ phải đối mặt với việc tuyên án vào ngày 21.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.