Hãng bán lẻ Walmart muốn mua jet.com với giá 3,3 tỉ USD

09/08/2016 08:28 GMT+7

Walmart, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới vừa tuyên bố sẽ sớm thâu tóm trang thương mại điện tử jet.com.

Theo Neowin, Walmart sẵn sàng chi ra 3,3 tỉ USD tiền mặt để mua lại jet.com, biến đây thành thương vụ mua một công ty thương mại điện tử có mức giá cao nhất từ trước đến nay.
jet.com là trang web thương mại điện tử, chuyên bán đồ gia dụng và các loại tạp hóa, trang này chỉ mới hơn 1 năm tuổi. Chính vì thế, so về mức độ quy mô thì nó vẫn chưa thể sánh bằng những ông lớn khác như ebay hay Amazon.
Hiện tại, chính sách của Walmart là muốn đầu tư mạnh mẽ vào mảng kinh doanh trực tuyến để tìm kiếm cơ hội bắt kịp Amazon. Nhưng mảng kinh doanh này của Walmart mới chỉ đạt doanh thu khiêm tốn 13,7 tỉ USD trong năm 2015, trong khi doanh thu của Amazon là 107 tỉ USD.
Với việc thâu tóm jet.com thì Walmart có thể dễ dàng mở rộng hệ thống vận chuyển hàng hóa của mình, nhằm phục vụ khách hàng nhanh chóng để cạnh tranh với hệ thống của Amazon.
jet.com hiện bán hơn 12 triệu sản phẩm khác nhau, từ TV đến đồ chơi và thậm chí là thực phẩm tươi. Trang này cũng có gói tùy chọn giao nhanh chỉ trong vòng 1 ngày là nhận được hàng, nhưng mức phí đăng ký vẫn rẻ hơn Amazon.
Có thể nói, cuộc chiến giữa đại lý bán lẻ Walmart và Amazon sẽ sớm bắt đầu trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.