Hãng Dyson phát triển tai nghe lọc không khí

0 Thanh Niên Online
Dyson đang xem xét phát triển công cụ lọc không khí có thể đeo được, trông giống như một chiếc tai nghe bình thường. Hãng kỳ vọng đáp ứng nhu cầu của người dân tại nhiều thành phố đầy bụi bẩn ở châu Á.
Một người đàn ông đeo khẩu trang ở Bắc Kinh /// Ảnh: Bloomberg Một người đàn ông đeo khẩu trang ở Bắc Kinh - Ảnh: Bloomberg
Một người đàn ông đeo khẩu trang ở Bắc Kinh
Ảnh: Bloomberg
Bloomberg trích tài liệu tại Văn phòng Sở hữu trí tuệ Vương quốc Anh cho biết công ty Anh đã nộp bằng sáng chế cho sản phẩm “máy lọc không khí đeo được” trong năm nay. Món đồ công nghệ này cơ bản là một chiếc máy lọc, nhưng khả năng tai nghe có thể được thêm vào. Hiện dự án phát triển sản phẩm chưa được công khai.
Máy lọc không khí đứng trên sàn là sản phẩm bán chạy ở châu Á. Thậm chí, nó có cả vài phiên bản đeo được quanh cổ. Một số mặt hàng có mặt trên Amazon.com.
Nổi tiếng với máy hút bụi và máy sấy tóc, Dyson đang mở rộng thêm các dòng sản phẩm lọc không khí đứng trên sàn, vốn ngày càng phổ biến. Trong tháng 11, hãng ra mắt phiên bản mới nhất của dòng này là chiếc máy sưởi có quạt làm sạch không khí.
Dù vậy, thị trường tai nghe sẽ là bước nhảy vọt với Dyson, đưa hãng vào cùng phân khúc với AirPods của Apple, các sản phẩm của Beats và nhiều đồ công nghệ cao cấp khác từ thương hiệu Bose, Sennheiser.
“Dyson không bao giờ bình luận về các công nghệ chúng tôi có hoặc không có phát triển”, phát ngôn viên hãng cho hay. Thực tế, công ty này nộp rất nhiều bằng sáng chế cho các sản phẩm có thể sẽ không bao giờ được sản xuất hàng loạt. Năm 2009, hãng nộp bằng sáng chế máy ép thủy lực (chạy bằng sức nước) song đến nay vẫn chưa ra mắt sản phẩm này.
Dù vậy, tiềm năng tiếp thị tai nghe lọc không khí tại các thị trường như những thành phố đầy khói bụi ở Trung Quốc có thể là động lực để dự án lần này được phát triển. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định ô nhiễm là một trong ba vấn đề cấp bách nhất của chính phủ.
Châu Á là khu vực giúp Dyson tăng trưởng nhanh chóng gần đây. Doanh thu hãng tăng 40% lên 3,5 tỉ bảng Anh, tương đương 4,6 tỉ USD, trong năm 2017, gần như tăng gấp đôi trong hai năm. Châu Á chiếm gần 3/4 tăng trưởng doanh thu của Dyson trong năm qua. Thượng Hải là nơi máy lọc không khí Dyson bán chạy nhất.
Hãng công nghệ Anh cũng tiếp tục kế hoạch đầu tư 2 tỉ bảng Anh để bắt đầu phát triển ô tô điện. Doanh nghiệp hiện bận rộn biến một sân bay cũ thành nơi thử nghiệm phương tiện. Trong tháng 10, hãng công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Singapore.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm