Hàng loạt hãng bị cáo buộc vi phạm bản quyền bảo mật hai lớp

25/05/2013 07:05 GMT+7

(TNO) Kim Dotcom, người đứng đầu trang web chia sẻ dữ liệu MegaUpload nổi tiếng vừa lên tiếng cáo buộc các hãng công nghệ lớn như Facebook, Google, Twitter... đang vi phạm bản quyền bảo mật hai lớp do ông đã từng đăng ký.

(TNO) Kim Dotcom, người đứng đầu trang web chia sẻ dữ liệu MegaUpload nổi tiếng vừa lên tiếng cáo buộc các hãng công nghệ lớn như Facebook, Google, Twitter... đang vi phạm bản quyền bảo mật hai lớp do ông từng đăng ký.

Theo TheVerge, thông tin Kim Dotcom cáo buộc các hãng nói trên được đưa lên trang Twitter cá nhân của ông, thậm chí ông còn đưa ra những bằng chứng cho thấy mình đã đăng ký bản quyền công nghệ bảo mật hai lớp (two-step security) từ năm 1997 dưới tên đăng ký là Kim Schmitz (tên thật của Kim Dotcom).

Kim Dotcom tuyên bố sẽ kiện hàng loạt hãng đang sử dụng công nghệ bảo mật hai lớp, một động thái mà ông đã từng gặp phải khi MegaUpload bị kiện vì có những hành vi sao chép nội dung lậu và chứa những tài liệu không có bản quyền.

Tuy nhiên, Kim Dotcom vẫn đưa ra những giải pháp "hòa giải", nếu những hãng đang sử dụng công nghệ bảo mật hai lớp hỗ trợ tài chính cho Kim Dotcom trong vụ kiện liên quan đến luật bản quyền kỹ thuật số (Digital Millennium Copyright Act - DCMA) thì sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Ngoài những "cái tên" Kim Dotcom nêu đích danh thì còn rất nhiều hãng lớn đang áp dụng công nghệ bảo mật hai lớp cho dịch vụ của mình như Apple, Microsoft, Dropbox....

Thành Luân

>> Apple mở rộng thị trường hỗ trợ bảo mật hai lớp
>> Apple ID và iCloud áp dụng cơ chế bảo mật hai lớp
>> Ứng dụng Dropbox trên iOS có thể xem được PDF
>> Dropbox sắp hỗ trợ Windows 8
>> Megaupload bị đóng cửa, tin tặc tấn công FBI
>> Megaupload sắp được khôi phục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.