Hậu MWC, nhìn lại chiến lược của Samsung với Galaxy S10

01/03/2019 13:00 GMT+7

Sự kiện World Mobile Congress (MWC) diễn ra vào ngày 25-28.2 tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha xuất hiện những bước tiến mới trong thiết kế, các sản phẩm được ra mắt không 'nhàm chán' như những năm trước.

Một mình một “sân khấu”

MWC vốn là mảnh đất vàng để các hãng sản xuất giới thiệu những thiết bị flagship và tận dụng sự quan tâm của người tiêu dùng. Bản thân Samsung và các hãng công nghệ khác cũng không ngoại lệ, khi việc ra mắt Galaxy S từng luôn nằm trong kế hoạch được ra mắt tại triển lãm đình đám này. Thế nhưng, 2019 là một năm khác biệt của Samsung, khi hãng chọn riêng “sân khấu” để ra mắt dòng sản phẩm mới của mình – Galaxy S10 – chiếc smartphone kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển dòng Galaxy S.
Samsung chọn một nước đi rủi ro nhưng xứng đáng khi giới thiệu toàn bộ những sản phẩm mới nhất của mình trong một sự kiện của riêng trước MWC chỉ 5 ngày. Flagship mới nhất của Samsung được ra mắt tại đay, dòng Galaxy S10 sẽ là những smartphone đỉnh cao nhất của thế hệ smartphone “hiện tại” với các phiên bản S10 và S10+ được cho là sẽ thống trị phân khúc smartphone Android cao cấp trong nửa đầu năm 2019.
Tuy nhiên, sự chú ý của giới công nghệ còn hướng đến sự tự tin Samsung khi tung ra hai sản phẩm của “tương lai” ngay tại sự kiện riêng của mình. Đó là chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Fold hay smartphone đón đầu tương lai Galaxy S10 5G đều mang trong mình những công nghệ mới nhất ở thời điểm hiện tại, nhận được sự ủng hộ rất mạnh mẽ và quan tâm rất lớn.
Nhìn lại sự kiện Unpacked 2019 của Samsung và MWC, xu hướng công nghệ đến nay đang xoay quanh 2 trục chính: điện thoại màn hình gập và mạng di động 5G, trong đó ông lớn công nghệ Hàn Quốc đã nổ phát súng đầu tiên.

Phát súng đón đầu 5G cùng siêu phẩm mới

Chủ đề của MWC năm nay là “Kết nối thông minh” (Intelligent Connectivity), do đó không có gì lạ khi các hãng sản xuất tập trung vào các thiết bị di động 5G. Tại MWC 2019, lần đầu tiên, Samsung trưng bày chiếc điện thoại Galaxy S10 5G mới của mình. Đây là một trong những bước tiến lớn của Samsung, nhằm sớm mang đến cho người dùng trải nghiệm mạng di động tốc độ cao.
Galaxy S10 5G là chiếc điện thoại cao cấp với màn hình Infinity-O lên tới 6.7-inch – màn hình lớn nhất từ trước tới nay trong dòng Galaxy S. Thiết bị tầm vóc này còn được trang bị thêm camera 3D thời gian thực, tính năng Video Live Focus (tùy chọn điều chỉnh độ mờ nên khi quay video) hay Quick Measure (đo kích thước của vật thể), cũng như viên pin khổng lồ 4,500mAh cùng hỗ trợ sạc nhanh SuperFast Charging 25W. Nhờ đó, người dùng có thể trải nghiệm được hết những ưu thế vượt trội về tốc độ của mạng 5G để kết nối thông tin và chia sẻ nội dung.
Trong thập kỷ qua, Samsung luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển 5G, và trái ngọt của những nỗ lực không ngừng nghỉ đó là sự chuyển đổi 5G từ một khái niệm lý thuyết đầy tham vọng thành hiện thực. Samsung đã đem lại đường truyền 5G tốc độ gigabit đầu tiên, thực hiện việc chuyển đổi tín hiệu liên tục giữa các thiết bị thu phát sóng đầu tiên và là công ty đầu tiên sản xuất điện thoại 5G trên thế giới với điện thoại Galaxy S10 5G.
Có thể thấy, dù không ra mắt tại MWC nhưng Galaxy S10 vẫn đem lại sự thỏa mãn kỳ vọng của giới công nghệ nhờ phiên bản 5G đón đầu kỷ nguyên kết nối mạnh mẽ như hiện nay.

Trưng bày “mãn nhãn” màn hình gập

Có rất nhiều nhà sản xuất điện thoại lớn trên thế giới đã lấy MWC 2019 là nơi để giới thiệu chiếc điện thoại màn hình gập của mình. Kể từ khi Samsung công bố sẽ phát triển những màn hình có thể gập cũng như khi họ nhắc đến cũng và đưa ra demo trong Hội nghị nhà phát triển Samsung (SDC 2018), chiếc điện thoại màn hình gập này đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực cũng như sự quan tâm của giới công nghệ.
Nhưng Samsung đã nhanh chân hơn tất cả, khi đã hoàn thiện và chính thức giới thiệu Galaxy Fold. Với cấu hình mạnh mẽ 12 GB RAM và 512 GB bộ nhớ trong cùng với bộ vi xử lý 8 lõi, hỗ trợ đa nhiệm và có đến 6 camera, Galaxy Fold thật sự là là “flagship của flagship”. Nhưng điểm đặc biệt nhất của chiếc máy này nằm ở thiết kế gập độc đáo giống như cuốn sổ.
Nhận Galaxy Fold chính là một trong những điểm đặc biệt nhất của sự kiện
Chiếc phablet đầu tiên của Samsung, Galaxy Note từng bị chế nhạo vì kích thước quá lớn với màn hình lên đến 5,3 inch vào thời điểm đó. Tuy nhiên, ngay từ đầu Samsung đã biết được màn hình lớn là xu hướng của tương lai và liên tục cho ra các smartphone màn hình lớn hơn. Samsung đã không ngừng thu nhỏ kích thước đường viền để tăng kích thước màn hình, từ màn hình vuốt cong 2 bên trên Galaxy S6 edge đến Infinity-O trên Galaxy S10 mới nhất. Giờ đây, Galaxy Fold đang thách thức và xác lập một tiêu chuẩn mới cho màn hình smartphone với màn hình có thể uốn cong và định hình tương lai công nghệ màn hình nói riêng và cả ngành di động nói chung.
Ra mắt hai sản phẩm đi đầu công nghệ trong cùng một ngày, Galaxy S10 5G và Galaxy Fold thật sự là là tiêu điểm của thế giới công nghệ trong nửa đầu năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.